THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

TPHCM dẹp nạn chó thả rông ở khu vực quận trung tâm

Lực lượng liên ngành tiến hành dẹp nạn chó thả rông gồm Đội trật tự đô thị quận phối hợp Chi cục Thú y TP.HCM đã di chuyển qua nhiều tuyến đường trung tâm và công viên quận 1, bắt giữ 5 chó thả rông, không rọ mõm.

Đội liên ngành bắt chó đưa lên xe tải

Theo một cán bộ Chi cục thú y TP.HCM, chó sau khi bị bắt đưa về sẽ được chăm sóc, cho ăn uống, khi chủ đến nhận ngoài đóng phạt phải đóng thêm 50.000 đồng tiền chăm sóc.

Trước đó, vào cuối tháng 7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND 24 quận huyện và các sở, ngành liên quan yêu cầu tăng cường các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống bệnh dại.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cũng đã yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó ở các chung cư, hè phố, đường sá khu trung tâm Sài Gòn. Việc này nhằm dẹp nạn chó thả rông gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

Ông Hải cho biết, chó thả rông không rọ mõm, không chích ngừa, không buộc xích khi ra nơi công cộng thì chủ vật nuôi bị phạt 600.000-800.000 đồng; để vật nuôi phóng uế bị phạt 100.000-300.000 đồng. Trường hợp sau 72 giờ không ai đến nhận thì cơ quan thú y sẽ xử lý theo quy định.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh