THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

TP.HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải ra tay với nạn chó thả rông ở quận 1

 

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường... ở các chung cư, hè phố, đường sá khu trung tâm TP.HCM.

Theo đó, từ ngày 15.8, quận 1 sẽ thực hiện xử phạt, cưỡng chế các trường hợp vi phạm đối với hành vi như trên.

Theo chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, đối với Phòng văn hóa thông tin cũng như Phòng Y tế quận phải có trách nhiệm tuyên truyền rộng rãi về các vấn đề chó thả rông và hình thức xử phạt; chăm sóc, phòng ngừa bệnh dịch, đảm bảo mỹ quan khi đưa vật nuôi đến nơi công cộng trước ngày 14.8.

Đối với Chủ tịch UBND 10 phường, phải thường xuyên tuyên truyền, phổ biến sâu đến khu phố, tổ dân phố và người dân chấp thành, tuân thủ quy định nuôi chó, thả rông chó… Kiểm tra, rà soát, nhắc nhớ người dân không chăn thả, nuôi gia súc, gia cầm trong nhà chung cư theo đúng quy định. Nếu cố tình vi phạm thì xử phạt theo đúng quy định.

Chó không rọ mõm sẽ bị xử phạt


Hiện nay chỉ có Đội bắt chó thả rông của Chi cục Thú y TP.HCM thường xuyên xuống địa bàn xử lý theo phản ánh của người dân, chứ chưa có quận, huyện nào tự thực hiện.

Theo ông Phạm Minh Trí – Trưởng Trạm phòng chống dịch và kiểm dịch động vật Chi cục Thú y TP.HCM, hiện nay đơn vị còn gặp khó khăn trong công tác bắt chó thả rông. Có nhiều trường hợp, người dân còn chống đối, chửi bới khi vật nuôi của họ bị bắt.

Theo nghị định mới, chó thả rông sẽ bị bắt giữ và xử phạt chủ vật nuôi. Chó không đeo rọ mõm hoặc không xích giữ mà dắt ra nơi công cộng thì chủ cũng bị phạt từ 600.000 - 800.000đ.

Nếu vi phạm cả hai trường hợp, chủ vật nuôi sẽ bị phạt 1,6 triệu đồng.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh