THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

TP. HCM: Người dân chọn nghỉ lễ 2/9 ở những tỉnh lân cận

Bến xe miền Đông chiều ngày 1/9 đông nghẹt khách ở các cửa bán vé

Từ sau 5 giờ chiều, lượng người và phương tiện đi lại bắt đầu dồn ứ ở các bến xe, bến phà, nhà ga, khu vực cửa ngõ thành phố.

Tại khu vực bến xe Miền Đông, các tuyến đường như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh... càng về cuối buổi chiều càng đông người và các phương tiện vào bến. Hầu hết, người dân thành phố đều chọn những chặng ngắn, gần thành phố như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đồng Nai... Ước tính lượng khách tại bến xe Miền Đông tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. 

Tại bến xe Miền Tây, khách mua vé cũng tập trung ở những chặng ngắn với các tỉnh lân cận thành phố như: Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp...  Uớc tính có khoảng 54.000 - 55.000 lượt khách qua bến trong ngày 1/9 và dự kiến có thể sẽ tăng cao vào ngày 2/9.

Tại bến phà Cát Lái (quận 2), người dân thành phố chủ yếu đi bằng phương tiện xe máy qua phà để về Nhơn Trạch, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và lượng người qua lại cũng rất đông, dự kiến khoảng 65.000 - 70.000 lượt khách qua phà. Riêng ngày 2/9 có thể đạt hơn 95.000 hành khách. 

Một số người dân thành phố cũng chọn phương tiện công cộng đường sắt để đi du lịch. Các tuyến chặng ngắn như Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang kín khách. Và để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty vận tải đường sắt, chi nhánh Sài Gòn đã tăng cường thêm 11 chuyến tàu, mỗi chuyến chứa khoảng 600 hành khách ở các chặng ngắn.

DZUNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh