THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

TP.HCM: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giết tài xế chạy GrabBike cướp tài sản

Trước đó, Nguyễn văn Hồ bị Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng công an huyện Chợ Mới (An Giang) bắt giữ khi y đang lẩn trốn ở quê.

Tại cơ quan công an Hồ khai, năm 2015, y từ An Giang lên TP.HCM xin vào làm công nhân tại huyện Bình Chánh, sau đó làm phụ hồ tại công trình nằm trên đường Ý Lan, quận Bình Tân. Khoảng tháng 6/2018, Hồ đi xe GrabBike của ông Phạm Văn Hùng (SN 1968; quê quán Trà Vinh; tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM) và bắt mối làm quen.

Ông Hùng cho Hồ số điện thoại để khi nào cần đi xe ôm thì gọi. Sau đó, Hồ nhiều lần gọi ông Hùng chở mình đi.

Nguyễn Văn Hồ bị Cơ quan CSĐT công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”. 

 

Đến đầu tháng 12/2018, Hùng nghỉ phụ hồ chuyển sang làm giữ xe cho quán bún bò Cây Xăng trên đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân. Hơn 22h ngày 3/12/2018, sau khi hết việc Hồ về phòng trọ số 7 gần quán bún bò để nghỉ ngơi. Nằm nhớ lại chuyện cũ, Hồ nảy sinh ý định dùng dao đi cướp xe ôm để có tiền mua vàng trả lại cho mẹ vợ và người y nhắm đến chính là ông Hùng.

Hồ lận dao Thái trong người rồi gọi điện kêu ông Hùng đến chở y đi công chuyện ở huyện Bình Chánh. Sau đó ông Hùng đến chở Hồ đi. Khi đến ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Hồ kêu ông Hùng dừng xe để điện thoại cho bạn. Trong lúc y giả vờ gọi điện thoại thì ông Hùng cũng ngồi bấm điện thoại để chờ. Lợi dụng lúc ông Hùng không đề phòng, Hồ dùng dao sát hại ông Hùng, lục túi quần lấy 2 điện thoại di động, hơn 100.000 đồng và cướp chiếc xe máy chạy về phòng trọ.

Sau khi cướp xe máy của ông Hùng, Hồ bán với giá 6 triệu đồng. bán 1 chiếc điện thoại hiệu Oppo cướp của ông Hùng giá 2 triệu đồng. Sau khi đã có tiền Hồ trốn về nhà ông ngoại ở huyện Chợ Mới lẫn trốn cho đến khi bị công an bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý vụ án.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh