THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

TP.HCM: Học sinh chống bạo lực học đường và dâm ô trẻ em

Tham dự buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều chuyên gia tâm lý, bác sỹ và hơn 2.000 học sinh trên địa bàn thành phố. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Phạm Anh Thắng, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ LĐ- TB&XH tại TPHCM cho biết, bạo lực học đường và dâm ô trẻ em không phải vấn đề mới nhưng thời gian gần đây đang nóng trở lại và cộng đồng đang quan tậm mạnh mẽ. Bày tỏ quan điểm về vẫn đề "Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em - Chống được không?", ông Phạm Anh Thắng nói: “Về vấn đề này hoàn toàn có thể chống được nếu nhà trường tăng cường sân chơi cho học sinh, lồng ghép các nội dung về giáo dục kỹ năng sống, hiểu biết kiến thức pháp luật trong chương trình giảng dạy tại nhà trường, phát triển các phong trào về người tốt, việc tốt, các phong trào hoạt động tốt đẹp của giới trẻ. Muốn vậy, nhà trường, học sinh cần tăng cường gần gũi nhau, chia sẻ để hiểu nhau hơn”.

Ông Phạm Anh Thắng, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ LĐ- TB&Xh tại TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm nhiều em học sinh đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề pháp luật về xử lý các đối tượng vi phạm dâm ô trẻ em, cách phân biệt ranh giới giữa “cưng nựng” và dâm ô như thế nào… Mọi vấn đề thắc mắc của các em đều được các chuyên gia tâm lý và các luật sư giải đáp một cách tận tình và chi tiết.

Tham dự buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều chuyên gia tâm lý, bác sỹ và hơn 2.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM.


Cũng tại buổi tọa đàm các em học sinh không chỉ đươc giải đáp thắc mắc và tiếp thu hiểu biết nhiều kiến thức về cách phòng chống bạo lực học đường, dâm ô trẻ em, mà các em học sinh còn được Võ sư Trần Trung Sơn hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ bản thân và giúp đỡ mọi người xung quanh khi bị xâm hại tình dục.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cuối buổi tọa đàm.

 

Theo thống kê năm 2018, toàn quốc phát hiện khoảng 2.000 vụ bạo lực học đường, trong đó hơn 53% số vụ xảy ra tại trường học. Và cứ 4 em gái và 6 em trai thì có 1 bé từng là nạn nhân của xâm hại tình dục.

Thực trạng này đã đến mức báo động, đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh