THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Video: Các chiến sĩ PCCC nỗ lực khống chế đám cháy.


 

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tầng thượng (tầng 11- PV) của nhà hàng Hàng Dương Quán (quận 1, TP.HCM) khiến nhiều người tháo chạy tán loạn.

Chiều 9/3, trao đổi với PV báo Dân sinh, chủ nhà hàng trên cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, có 1 nhóm công nhân đang hàn xì ở tầng thượng. Có thể, trong lúc hàn xì, nhóm người này sơ ý làm tia lửa bắn vào các vật liệu dễ cháy gây ra hỏa hoạn.

Các chiến sĩ PCCC tích cực khống chế ngọn lửa.

 

“Vụ cháy chỉ có một vài bộ bàn ghế bị ảnh hưởng và không có thương vong về người. Nhóm công nhân hàn xì sau đó đã được Công an quận 1, TP.HCM mời về phường làm việc”, chủ nhà hàng thông tin.

Như Dân sinh đã thông tin, khoảng 10h30’ ngày 9/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại tầng trên cùng của toà nhà Hàng Dương Quán (32 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Thời điểm đám cháy bùng phát, có rất nhiều người đang làm việc tại đó. Các nhân viên đã kịp thời nối dây thừng và leo xuống từ tường nhà.

Công an quận 1, TP.HCM đã điều động 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ PCCC đến hiện trường triển khai công tác cứu hỏa.

 

Ngay khi phát hiện vụ việc, Công an quận 1, TP.HCM đã nhanh chóng điều động 7 xe cứu hoả cùng hàng chục chiến sĩ PCCC đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa. Nhưng vì đám cháy bùng phát ở tầng cao nên công tác PCCC gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh