THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

TP.HCM: Điều chỉnh sân golf Tân Sơn Nhất để mở rộng sân bay

Theo Quyết định 795/QĐ-TTg ngày 26-5-2014 của Thủ tướng Chính phủ, về điều chỉnh bổ sung danh mục sân golf dự kiến phát triển đến năm 2020, TPHCM định hướng quy hoạch 5 dự án sân golf gồm: sân GS Củ Chi (xã Tân Thông Hội), khu sân golf và dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), sân golf Lâm Viên (quận 9), sân golf tại khu hỗn hợp sân golf thể thao, nhà ở tại phường An Phú (quận 2), sân golf Sing-Việt (Bình Chánh).

Sân golf Tân Sơn Nhất sẽ bị xóa sổ. (Ảnh: Xuân Trường).

Theo báo cáo của Sở QH-KT, trong 5 sân golf, có 2 sân golf bị xóa quy hoạch và điều chỉnh chức năng là sân tại phường An Phú, quận 2 (đã chuyển công năng thành khu đô thị Sài Gòn Bình An từ năm 2015) và sân golf tại sân bay Tân Sơn Nhất (có quy mô gần 160ha, được quy hoạch với chức năng là sân golf 36 lỗ kết hợp các dịch vụ đa dạng như vui chơi giải trí cao cấp, trung tâm hội nghị, khách sạn 5 sao, khu nhà ở cho thuê và công trình công cộng).

Trước đó, tháng 8/2018, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, xóa sân golf và thay bằng việc bố trí nhà ga, khu hangar và một phần cây xanh hồ điều tiết.

Cũng theo đánh giá của Sở QH-KT, mặc dù bên cạnh tích cực như: Tạo công ăn việc làm, đem lại thu nhập… Nhưng bên cạnh đó sân golf còn nhiều bất cập về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân xung quanh, nhất là ô nhiễm nguồn nước ngầm do thuốc trồng cỏ.

Về việc sân golf Sở QH-KT cho rằng, có thể sử dụng đất lúa có năng suất thấp để chuyển mục đích sang làm sân golf nhưng việc quy hoạch sân golf cần được tính toán hợp lý.

XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh