THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

TP.Hồ Chí Minh: Đã xử lý xong lượng cá chết và môi trường trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

 

Đến chiều 18/5, các lực lượng chức năng của TP Hồ Chí Minh đã cơ bản vớt hết số cá chết và xử lý tình trạng ô nhiêm trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn từ quận 1 đến quận Tân Bình.

Các lực lượng chức năng đang vớt cá và xử lý môi trường

Các cơ quan, đơn vị gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị, UBND các quận liên quan đã huy động lực lượng trên 200 người và hàng chục phương tiện gồm tàu vớt rác, ca-nô, sà-lan, xe cẩu, xe ép rác... để tập trung vớt hết cá chết.

Đồng thời, để xử lý nhanh tình trạng ô nhiễm môi trường nước trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Chi Cục chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM đã thả hơn 30 tấn chế phẩm sinh học zeolite và bột oxygen xuống kênh để cải tạo nguồn nước và nếu có mưa lớn thì Chi Cục sẽ tiếp tục thả thêm từ 20-30 tấn chế phẩm sinh học zeolite. Đến chiều 18/5, môi trường nước ở dọc tuyến kênh này đã trở lại bình thường, không còn hiện tượng cá chết.

Nhiều người dân nhìn cá chết nổi trắng kênh mà không khỏi xót xa

Như tin đã đưa,  ngày 17/5, sau cơn mưa lớn trong 2 ngày, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã xuất hiện hiện tượng cá chết hàng hoạt, càng về chiều cá càng nổi trắng kênh. Nguyên nhân đã được thành phố làm rõ ngay sau đó và được xác định do nguồn nước bị ô nhiễm cục bộ, nồng độ pH và nhiệt độ nước cao dẫn đến hiện tượng trên.

Bình Nghi/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh