THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

TP.Hồ Chí Minh: Cướp tiền khách hàng, tài xế Uber khai nhận gì khi bị bắt?

 

Ngày 29/8, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.Hồ Chí Minh) đã bắt tạm giam Trần Đức Trọng (35 tuổi, ngụ quận 1, TP.Hồ Chí Minh) vì tội danh cướp giật tài sản. Tại cơ quan điều tra, Trọng bước đầu đã khai nhận  hành vi sai trái của mình. 

“Chỉ dùng muỗng cà phê để khống chế nạn nhân”

Những nội dung cảnh báo được lan truyền trên Facebook

Trọng khai. do không có tiền tiêu xài nên đã dùng vật nhọn để khống chế thai phụ cướp tài sản. Trọng phân trần: “Tôi không biết cô ấy mang thai, nếu biết tôi đã không cướp”. Trước đó, ngày 25/8, Trọng nhận chở hành khách đến đường Thi Sách, quận 1. Trên đường đi, y bất ngờ nảy sinh ý định cướp tài sản, bèn cho xe chạy vào một con hẻm trên đường 17 Lê Duẩn (quận 1).

Nhận thấy hành vi khả nghi, Chị H. cuống cuồng mở cửa thoát thân, thì bị tài xế dùng vật nhọn dí vào cổ uy hiếp. Trọng cướp đi 4 triệu đồng cùng điện thoại di động. Song, khi biết nạn nhân đang mang bầu, y để lại cho chị H. 1 triệu đồng. Sau đó, y nhanh chóng chở chị H. đến đường Thi Sách và dọa: “Nếu khai báo tao sẽ xử đẹp”.

Tại cơ quan điều tra, Trọng tỏ ra hối hận vì hành động của mình. Ngoài ra, còn phủ nhận việc dùng dao uy hiếp theo lời của chị H. “Tôi chỉ dùng một chiếc muỗng cà phê để khống chế nạn nhân, chứ không phải dao”, Trọng cho biết. Trọng khai nhận ký hợp đồng làm nhân viên cho hãng xe Uber được 4 tháng. Song, do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.  Số tiền cướp được từ nạn nhân đã bị tiêu xài hết. 

Lời kể từ nạn nhân 

Hiện, chị H. vẫn còn chưa hết bàng hoàng về vụ việc vừa qua. Chị cho biết: “Tôi đã nhiều lần di chuyển bằng xe Uber. Nhưng đây là lần đầu tiên  tôi gặp phải tình huống như thế này”. Như lời chị H., sau khi chốt cửa xe, Trọng đã sử dụng dao nhọn dí vào cổ khống chế mình, không đơn thuần là một chiếc muỗng cafe như lời khai trên.

Tài khoản của tài xế trong trên Uber

Theo đó, sau khi được thả xuống đường Thi Sách, vì quá lo sợ chị H. đã không dám hô hào, mà im lặng đi bộ đến đường Đồng Khởi gặp người quen rồi cùng đến công an địa phương khai báo. Thêm thông tin từ vụ việc trên, chị M. một người quen của chị H. cho biết: “Khi H. ra khỏi xe ông ấy còn dọa nạt nếu khai báo sẽ đâm chết hoặc tông thẳng vào người chị”.

Sau sự việc trên, chị H. đã liên lạc tới hãng xe Uber nhưng không nhận được phản hồi. “Nhân viên gọi điện liên tục và nói sẽ có trách nhiệm để hỗ trợ. Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, tôi vẫn ngồi đợi ở công an, cuối cùng đành bỏ về”, chị H. chia sẻ.

Sau đó, chị H. đã nhờ người bạn thân chia sẻ câu chuyện lên trang mạng xã hội Facebook, nhằm cảnh giác mọi người và mong hãng xe Uber có biện pháp kịp thời. Liên lạc phía Uber, đại diện khẳng định sẽ ra sức hỗ trợ phía công an. 

Trần Đức Trọng tại cơ quan công an

Trả lời về vấn đề này trước báo chí, đại diện Uber tại Việt Nam cho biết sẽ không khoan nhượng những hành vi phạm pháp, dù đó là người dùng hay tài xế đối tác sử dụng ứng dụng Uber. Ngay khi biết được sự việc, đại diện hãng Uber đã liên hệ hai phía để tìm hiểu và đã tạm khóa tài khoản của tài xế liên quan trong quá trình chờ kết quả điều tra từ chính quyền địa phương và sẵn sàng hỗ trợ chính quyền trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

H.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh