THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

TP.Hồ Chí Minh: Các DN bất động sản tập trung đầu tư sản phẩm trung cấp

Phân khúc thị trường giá rẻ đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư BĐS TP.HCM

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản thành phố năm 2016 và năm 2017 có thêm trên 30.000 sản phẩm nhà ở; trong đó, căn hộ thuộc phân khúc cao cấp chiếm 20,3%, căn hộ thuộc phân khúc trung cấp chiếm 60,3% và còn lại là căn hộ thuộc phân khúc bình dân, phục vụ nhu cầu mua để ở của số đông người nhập cư đô thị có thu nhập thấp.

Số liệu thống kê từ Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện thành phố có gần 480.000 hộ chưa có nhà ở. Trong đó gần 80.000 hộ cán bộ, công chức, viên chức và 13.000 hộ dân bị di dời trong các dự án chỉnh trang đô thị không đủ điều kiện bồi thường hoặc bồi thường không đủ để mua nhà ở thương mại. Ngoài ra, còn có khoảng 300.000 hộ nhập cư có nhu cầu thuê nhà ở xã hội.

Nắm bắt được nhu cầu này, từ năm 2016, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đã tập trung đầu tư phân khúc thị trường căn hộ bình dân và đã có những thành công bước đầu khi các sản phẩm đều bán chạy.

Các dự án hiện đang được khách hàng quan tâm về giá cả như: Prosper Plaza (Đất Xanh Miền Nam), EHomeS (Tập đoàn Nam Long), Citisoho (Kiến Á Group), S-Home, Thuduc House Apartment (Thuduc House), Golden Center City 2 (địa ốc Kim Oanh), HQC Plaza, HQC Hóc Môn (Tập đoàn Hoàng Quân), Him Lam Phú An (Him Lam)

Riêng Tập đoàn Vingroup, thương hiệu đầu tư bất động sản cao cấp đã công bố chiến lược phát triển dự án đại chúng VinCity, với quy mô dự kiến từ 200.000 - 300.000 căn chỉ với giá bán bình quân 700 triệu đồng/căn tại các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm.

Ngoài ra, nhiều tập đoàn nước ngoài cũng chuyển hướng đầu tư sang thị trường căn hộ giá rẻ như Tập đoàn The Global (Nhật Bản) đã hợp tác với Công ty CP Nhà Mơ để cùng phát triển dự án Dream Home Palace (quận 8) với giá bán gần 900 triệu đồng/căn.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh