THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:30

TP Vũng Tàu: Sẽ có nhà ở xã hội cho người nghèo

 

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ xây dựng - Phạm Hồng Hà đánh giá cao mọi nỗ lực DIC Group trong việc sớm khởi công dự án trong thời điểm Đảng, Nhà nước cùng toàn xã hội đang dốc lực để chăm lo cho người nghèo, người thu nhập thấp được ổn định cuộc sống bằng chính sách nhà ở xã hội. Dự án này cũng góp phần hoàn chỉnh khu Đô thị Chí Linh, tạo một diện mạo mới cho bộ mặt đô thị TP.Vũng Tàu

Dự án nhà ở xã hội có tổng diện tích là 6.000 m2, gồm 2 toà nhà , mỗi tòa có 5 tầng ở và 1 tầng hầm gửi xe; tổng m2  sàn xây dựng khoảng 4.400 m2; toàn dự án có 325 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 55 m2  đến 60 m2 được thiết kế thông thoáng, lấy được ánh sang và gió tự nhiên. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình khoảng 130 tỷ đồng và dự kiến khoảng tháng  giữa năm sau sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Hình ảnh tại lễ khởi công dự án

Theo ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT DIC Corp, việc thí điểm xây dựng nhà ở xã hội và thu nhập thấp tại khu Trung tâm Chí Linh – TP Vũng tàu, nhằm đáp ứng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp của dự án Chí Linh có cơ hội có nhà ở, an cư lập nghiệp. Đến nay, diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đạt khoảng 75% diện tích của toàn dự án. DIC Corp đã bàn giao 500 suất tái định cư cho các hộ dân tại dự án và đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt trên phần đất 70,26 ha đã đền bù; xây dựng hoàn chỉnh và bàn giao cho địa phương quản lý một số công trình hạ tầng xã hội như: Nhà trẻ khu A và khu D; Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Trường THCS Nguyễn Thái Bình; kè và nạo vét  hồ Bàu Trũng, hệ thống công viên cây xanh; đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 7 Block chung cư cao 16 đến 21 tầng, thu hút 25.000 cư dân sinh sống. “Chúng tôi xin cam kết sẽ ưu tiên tối đa và tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành công trình, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng được kỳ vọng của các nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”. Ông Tuấn cho biết thêm.

 

Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh