THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Phá đường dây lừa phụ nữ sang Trung Quốc

 

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hơn 10 người để phục vụ công tác điều tra và tiếp tục truy bắt thêm các đối tượng liên quan.

 

Đối tượng cầm đầu Châu Thị Thùy Trang tại cơ quan công an.

 

Trước đó, cơ quan công an đã nhận được tin báo về nhóm đối tượng lừa đảo, chuyên cung cấp phụ nữ cho các ổ mại dâm ở Trung Quốc. Từ nguồn tin này, Công an Tây Ninh phối hợp với Bộ Công an thành lập chuyên án.

 7h sáng 5/5, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, ban chuyên án tiến hành chặn bắt, mời làm việc với 9 người đang chuẩn bị lên chuyến bay đi Trung Quốc. Tại phi trường, công an thu giữ 7 vé máy bay, 10 hộ chiếu và nhiều tang vật khác.

 

Đối tượng cầm đầu Huang Qiu Liu tại cơ quan công an.


Cũng thời gian đó, lực lượng chức năng khám xét một căn nhà trên đường Tỉnh lộ 10 - P. Bình Trị Đông B - Q.Bình Tân, bắt giữ vợ chồng Huang Qiu Liu (SN 1966, quốc tịch Trung Quốc) và Châu Thị Thùy Trang (SN 1987, ngụ Q. Bình Tân) do nghi vấn cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ như đã nói trên.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vợ chồng Liu - Trang tổ chức đường dây buôn phụ nữ với quy mô lớn. Để công việc thuận lợi, chúng đã tổ chức chân rết ở cá tỉnh thành như: Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng…


Nhóm đối tượng người Trung Quối trong đường dây lừa đảo.

 

Nhiệm vụ của các “cộng tác viên” là tìm cách tiếp cận với các cô gái có gia cảnh khó khăn, trái ngang chuyện tình cảm, từ đó hứa hẹn xuất ngoại lấy chồng đại gia ở Trung Quốc hay làm việc tại các công ty với mức thu nhập cao.

Cũng theo lời khai của đối tượng cầm đầu, để nạn nhân yên tâm xuất ngoại, nhóm đối tượng không ngại chi  khoảng 15 - 20 triệu đồng cho các bậc cha mẹ, chưa kể chi phí xin hộ chiếu, vé máy bay và nhiều khoản khác. Tuy nhiên, sau khi đặt chân đến Trung Hoa lục địa, số tiền đã ứng ban đầu sẽ được khấu trừ sau khi các cô bị đưa vào nhà thổ.

 Đến nay, đường dây của vợ chồng Liu - Trang đã đưa trot lọt 15 phụ nữ sang Trung Quốc.

 Hiện công an tỉnh Tây Ninh đang mở rộng điều tra để làm rõ chân tướng sự việc.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh