THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:27

TP. Hồ Chí Minh: Phá đường dây mua bán ma túy và súng quân dụng trái phép

 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy(Công an TP Hồ Chí Minh) vừa triệt phá một đường dây buôn bán ma túy và vũ khí. Bắt 2 đối tượng gồm Võ Quang Vũ và Nguyễn Thị Ngọc Sương(ảnh dưới)      

        Được biết, đối tượng Võ Quang Vũ từng có 2 tiển án về tội “cướp giật tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

        Đầu năm 2015, trinh sát phòng PC47 phát hiện tại khách sạn Hoàng Hạc (hẻm số 399 Nguyễn Công Trứ, phườngNguyễn Thái Bình, quận 1) thường xuyên có nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện và rời khỏi chỉ sau ít phút. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được các đối tượng trên có liên quan đến ma túy trước đó và người cầm đầu đường dây mua bán tại đây chính là Võ Quang Vũ.

        14 giờ chiều 17/3, các trinh sát đã bám sát Vũ sau khi y vừa ra khỏi khách sạn Hoàng Hạc. Nhận thấy đang bị theo dõi, Vũ vội vàng tăng tốc qua nhiều con đường và hẻm nhằm tẩu thoát. Đến đường Phan Văn Trị (quận.5), Vũ vứt xe bỏ chạy nhưng các trinh sát kịp thời tóm gọn. Khám xét tại chỗ, các trinh sát thu giữ 600gr ma túy đá trong cốp xe của Vũ.

        Tiến hành khám xét phòng ở của Vũ tại khách sạn Hoàng Hạc, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng ru lô, bên trong có 9 viên đạn. Từ khai báo của Vũ, công an tiếp tục bắt giữ đối tượng tên Sương. Khám xét nhà của  Sương tại lô B chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4), công an thu giữ 1 khẩu súng ru lô và 1 khẩu súng K59 cùng nhiều loại đạn khác nhau.

        Tại cơ quan điều tra Vũ khai, sau khi mãn hạn tù lần 2, Vũ vào TP.Hồ Chí Minh và tá túc tại khách sạn Hoàng Hạc, đây là điểm mà em của Vũ thuê lại để kinh doanh khách sạn. Đầu năm 2014, Vũ sang Campuchia mua ma túy đá chuyển về bán lại kiếm lời thông qua một số đầu mối, trong đó có Sương.

       Để đảm bảo vệ địa bàn hoạt động cũng như phòng thân, tháng 3/2014, Vũ đã mua lại  khẩu súng rulo của Sương với giá 40 triệu đồng. Sau đó qua tìm hiểu, Vũ biết Sương là  giang hồ cộm cán đất cảng nên vào tháng 5/2014 cả hai kết hợp với nhau thành lập đường dây mua bán ma túy và súng quân dụng.

        Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh