THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Hai anh em thoát chết trong vụ truy sát kinh hoàng

 

Theo hàng xóm sống quanh đó, vụ việc xảy ra vào đêm 29/6 tại  căn nhà số 34, đường số 9, khu phố 4, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Huy Hoàng bị thương ở tay

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường để điều tra và nắm thông tin. Ngay trong đêm, các trinh sát bắt giữ được ba nghi can, trong đó có 2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Tiến Thuận (SN 1995) và Bùi Văn Hiến (tự Bi, SN 1992, cùng ngụ ở địa phương) cùng 5 hung khí tự tạo. Đáng nói Thuận hiện là dân quân của phường đội phường Tam Phú và Hiến cũng từng là dân quân nhưng đã xuất ngũ.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21 giờ 45 phút đêm 29/6, sau khi dự sinh nhật của người cháu trở về, ông Nguyễn Huy Hoàng (SN 1965, chủ hộ nói trên) vừa dắt xe vào nhà thì bất ngờ có hơn chục đối tượng sử dụng hung khí gồm dao, mã tấu… từ phía sau ập đến chém tới tấp vào tay. May thay, ông Hoàng kịp chạy thoát thân vào nhà rồi đóng cửa sắt lại.

Chưa dừng lại đó, nhóm đối tượng điên cuồng quay sang tấn công Nguyễn Huy Hưng (SN 1977, em ruột ông Hoàng) vừa chạy sang ứng cứu, khiến anh này bị nhiều thương tích vùng hông. Trước áp lực cũng như hô hoán của người dân trong xóm, nhóm đối tượng lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Anh Nguyễn Huy Hưng bị thương ở vùng hông

Sau đó, anh em ông Hoàng được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Hiến thời gian gần đây có theo đuổi tình cảm với Đ (SN 1997, con gái út của ông Hoàng), tuy nhiên Đ đang có người yêu là anh Đ.V.Q (SN 1994, cùng là dân quân phường đội phường Tam Phú).

Từ những mâu thuẫn trên, Hiến nhiều lần đến nhà ông Hoàng gây hấn khi biết Q có mặt. Theo người nhà ông Hoàng cho biết, đầu tháng 6/2015, Hiến và Thuận từng một lần mang mã tấu đến nhà ông Hoàng tìm anh Q nhưng sau đó bị công an bắt giữ và lập biên bản, cam kết không tái phạm.

Sau lần đó, Hiến có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, thường xuyên nhắn tin đe dọa Q. Cao điểm nhất là việc huy động nhóm côn đồ bất hảo đến nhà ông Hoàng trong đêm 29/6 như đã nói trên.

Hiện công an quận Thủ Đức khẩn trương rõ hành vi của các đối tượng, mở rộng truy bắt các nghi can còn lại.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh