THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất cấm bán hàng rong tại khu vực đường Nguyễn Huệ

 

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa giao cho chủ tịch UBND Quận 1 chủ trì phối hợp với các sở ban ngành và các đơn vị liên quan hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý khu vực đường nguyễn Huệ, Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Hàng rong chèo kéo khách du lịch cạnh Nhà hát Thành phố.


Nội dung chỉ đạo nêu rõ, UBND quận 1 là cơ quan đầu mối phối hợp với các sở ban ngành có liên quan để quản lý, khai thác, duy tu và vận hành toàn bộ khu vực đường Nguyễn Huệ từ đường Lê Thánh Tôn tới Công viên Cảng Bạch Đằng và Công viên tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số ý kiến cho rằng, dự thảo phải đề xuất cơ chế phối hợp bằng hình thức chế tài cụ thể đối  với các đơn vị trong quản lý, khai thác công trình, nhất là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho khách tham quan. Đặc biệt không cho phép buôn bán hàng rong, ăn uống lưu động tại khu vực đường Nguyễn Huệ.

Theo chỉ đạo, dự thảo Quy chế quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ phải trình UBND TP. HCM trước ngày 15/6/2015.

Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ - TP. HCM được đưa và khai thác từ ngày 29/4. Đây là quảng trường đi bộ đầu tiên ở Việt Nam dài 640 m, rộng 64 m được lát đá tự nhiên với nhiều tiện ích hiện đại, có kinh phí đầu tư 430 tỉ đồng.

Trí Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh