THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:51

Vây bắt ông trùm đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ

Theo báo Vnexpress đưa tin, ngày 12/7, Cục Cảnh sát hình sự (C45-Bộ Công an) tiếp tục triệt phá một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô do đối tượng Nguyễn Văn Bình (32 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) cầm đầu.

Ít nhất 9 nghi can trong đường dây cá độ bóng đá trực tuyến do Nguyễn Văn Bình cầm đầu đã được cơ quan điều tra bắt giữ và áp giải về trụ sở để lấy lời khai.

Cảnh sát vây bắt Bình tại quán cà phê ở quận 12. Ảnh: Vnexpress

Trong đêm qua, hàng trăm cảnh sát hình sự phối hợp cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đồng loạt ập vào các địa điểm cờ bạc tại Bình Dương, Tây Ninh, TP HCM... Bình và một số đàn em bị bao vây, khống chế tại quán cà phê ở quận 12.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngoài việc tổ chức đánh bạc, Bình và đàn em còn cho vay nặng lãi. Dưới trướng của Bình còn có hai đệ tử ruột là Nguyễn Văn Đô và Trần Quang Bình. Cả hai người này cũng bị công an bắt giữ.

Tang vật công an thu giữ trong đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc này lên đến hơn 500 triệu đồng, 900 USD (đô la Mỹ), 3 xe ô tô, cùng nhiều tang vật khác.

Theo cơ quan điều tra, đường dây cá độ này hoạt động khá tinh vi. Tất cả nghi can thuộc gia đình có điều kiện kinh tế. Trong thời gian du học, những người này làm quen và thành lập nhóm chơi siêu xe.

Bình (bên phải) và một trong các nghi can tổ chức đánh bạc trực tuyến. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ năm 2014 đến nay, nhóm này rủ nhau tổ chức cá độ bóng đá quy mô hàng trăm tỷ đồng. Bình bị cho là người điều hành đường dây này đồng thời chỉ đạo đàn em cho vay nặng lãi.

Trước đó, C50 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã đột kích nhiều địa điểm ở quận 12 và bắt giữ 3 đối tượng chủ chốt trên. Ngoài ra, công an cũng đang làm việc với các nghi can khác để phục vụ công tác điều tra.

Một diễn biến khác vào ngày 7/7, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã trực tiếp chỉ đạo phá án tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua trang mạng M88. Đồng loạt 14 tổ công tác đã triển khai phá án ở nhiều tỉnh thành như TP. Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai…

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đối tượng cầm đầu Nguyễn Minh Đạt, Trần Thị Hồng Trinh, Trần Đông Ca, Nguyễn Như Hoàng, Lê Hữu Long, Nguyễn Minh Quang và các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh