THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

TP. HCM: Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp thành phố

 

Hội thi diễn ra từ ngày 11 – 17/7, với sự tham gia của 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. HCM cùng 28 thiết bị, được chia thành hai nhóm tiểu ban gồm: Tiểu ban nhóm nghề công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; Tiểu ban nhóm nghề kinh doanh và quản lý, sản xuất và chế biến, dịch vụ vận tải, công nghệ kỹ thuật cơ khí và các nghề khác. Nhiều thiết bị đã được Ban Giám khảo đánh giá cao tại Hội thi lần này như: Mô hình hệ thống điều hòa không khí Chiller (Trường Cao đẳng nghề Thủ Đức); mô hình Điều khiển, giám sát và tạo lỗi lô nhiệt sử dụng mạng wifi (Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương III – Bộ Giao thông Vận tải); mô hình Hệ thống điện xe Nouvo LX (Trung tâm Dạy nghề quận Tân Bình)… Các thiết bị xuất sắc trong Hội thi sẽ tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V năm 2016.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Hồ Chí Minh cho biết, được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, Hội thi thiết bị đào tạo tự làm là một trong những hoạt động thiết thực, thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ hội nhập. Trong đó, một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng dạy nghề chính là đổi mới phương pháp học mà trọng tâm là đổi mới thiết bị đào tạo.

Hội thi cũng tạo cơ hội để các cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo, tạo nên phong trào tự làm thiết bị đào tạo và lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng để phổ biến và nhân rộng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh