THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:27

TP. HCM: Bế mạc thi Tay nghề trẻ cấp Thành phố 2016

Kỳ thi diễn ra từ 28/3 – 2/4 thu hút 233 thí sinh đến từ 35 đơn vị tham gia (trong đó có 4 trường đại học,12 cao đẳng và cao đẳng nghề; 9 trường trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề; 2 trung tâm dạy nghề và 8 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố), tranh tài ở 18 nghề.

Theo ông Võ Phước Nguyện, phó trưởng phòng Dạy nghề sở LĐ-TB&XH, phó trưởng ban tổ chức (BTC): kỳ thi năm nay có những đổi mới căn bản: công khai đề thi 100% cho toàn thể thí sinh được biết và ôn luyện; lần đầu tiên áp dụng phần mềm CIS của tổ chức kỹ năng nghề thế giới để chấm điểm nhằm đảm bảo tính khách quan nhất cho thí sinh. Ban giám khảo (BGK) là các thầy cô, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo nghề, một số từng là thành viên BGK Kỳ thi tay nghề Thế giới, ASEAN và quốc gia, đặc biệt trong thành phần BGK năm nay còn có một chuyên gia bếp Âu, người Thụy Sỹ.

Trao giải và vòng nguyệt quế cho các thí sinh đạt giải nhất tại kỳ thi

Sau 1 tuần tranh tài, giải nhất tập thể đã thuộc về trường Trung cấp Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đạt giải nhì và giải ba là trường Cao đẳng nghề Thành phố. Đồng thời 26 giải nhất, 24 giải nhì, 23 giải ba, 54 giải khuyến khích đã được trao cho các thí sinh.

Ông Trần Ngọc Sơn, phó giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM đánh giá: Kỳ thi đã diễn ra hết sức sôi nổi và khách quan. Chất lượng các thí sinh tham gia dự thi năm nay tương đối đồng đều và có sự tiến bộ rõ rệt so với trước đây; các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và làm bài nghiêm túc. Qua kỳ thi, các thí sinh đã có điều kiện thể hiện tay nghề và tranh tài với các thí sinh khác. Thông qua đó BTC cũng chọn được 52 thí sinh đủ tiêu chuẩn tham gia huấn luyện chuẩn bị kỳ thi Tay nghề Quốc gia.

Thí sinh Lưu Ngọc Anh

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, thí sinh đạt giải nhất nghề Thiết kế các kiểu tóc Lưu Ngọc Anh, đến từ Trung tâm Dạy nghề tư thục Thanh Kinh cho biết em rất vui và xúc động khi những nỗ lực của mình đã đạt được kết quả tốt, kỳ thi đã giúp em có được những trải nghiệm và học hỏi thêm được rất nhiều từ các bạn cũng như các thầy cô. Đặc biệt thông qua kỳ thi em được tham gia vào đội tuyển huấn luyện của Thành phố, đây là cơ hội để em có thể phát triển nghề của mình, giúp em tự tin hơn và sẵn sàng bước vào kỳ thi Tay nghề quốc gia vào tháng 5 tới./.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh