THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Toyota V-Legue vòng 3: Có lợi thế sân nhà, HAGL không dễ hạ Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai(HAGL) bước vào lượt trận thứ 3 với tâm trạng hòa nghi của người hâm mộ, sau trận thua ĐTLA vòng 2. Bên cạnh đó, chắc chắn với lợi thế sân nhà, các cầu thủ của bầu Đức phải quyết thắng để lấy lại niềm tin của cổ động viên nhà. Tuy nhiên, có thể kẻ tiếp tục “phá bĩnh” giấc mơ chinh phục V-Legue của bầu Đức, nhiều khả năng, đó chính là Thanh Hóa. Cùng một thắng, một thua như HAGL, nhưng xét về “trình” dự V-Legue, đội bóng xứ Thanh với các cầu thủ từng tham dự V-Legue vài mùa gần đây, sẽ nhỉnh hơn về độ già dơ kinh nghiệm.

Tuấn Anh và Công Phượng có đem chiến thắng về cho HAGL chiều nay?

Với  HLV Vũ Quang Bảo chắc cũng không dễ để đội bóng Thanh Hóa do ông dẫn dắt thua liền hai trận. Hai kẻ “cùng khổ” sẽ đụng nhau tại sân Pleiku, hứa hẹn một trận cầu sôi động, kịch tính.

Một cách khách quan, dàn cầu thủ trẻ HA.GL đang tạo ra những hiệu ứng đặc biệt ở Toyota V-League 2015(mà đa phần hiệu ứng từ truyền thông). Đó cũng là điểm mạnh để tạo sức hút khán giả đến sân mỗi khi các cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu. Nhưng cũng là sức ép tâm lý buộc phải thắng, đặc biệt trên sân Pleiku của những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều…và cả HLV Graechen.

 Còn nhớ, khi chuẩn bị cho V-Legue 2015, bầu Đức từng tuyên bố đầy tự tin trên báo chí rằng: Lứa cầu thủ Học viện Hoàng Anh Arsenal JMG đủ sức đá V-League. Tuy nhiên, sau trận thua ĐTLA, ông Đức có lẽ cảm nhận sức nóng từ V-League, nên cho rằng “Các cầu thủ trẻ của HAGL cần 1-2 mùa giải nữa để trui rèn”. Cần nhắc lại, ông Đoàn Nguyên Đức là là doanh nhân làm bóng đá kết hợp quảng bá thương hiệu Hoàng Anh-Gia Lai khá thành công 10 năm về trước, khi đưa CLB phố núi 2 lần vô địch V-Legue liên tiếp, với việc mua ngôi sao Thái Lan, Kiatisak Senamuang, cũng như hàng loạt cầu thủ ngôi sao nội về đầu quân cho đội bóng của ông. Do vậy, ông cũng không hề là “tay mơ” trong sân chơi V-Legue.

Dẫu sao, nhiệt huyết của một doanh nhân, đương kim Phó Chủ tịch VFF cũng đáng trân trọng khi ông không tiếc tiền đầu tư cho Học viện Hoàng Anh Arsenal, để có một lứa cầu thủ trẻ được đầu từ uốn nắn kỹ chiến thuật từ nhỏ, mang lại sự sôi động cho V-Legue mùa này.

Minh Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh