THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chuẩn bị Tháng ATVSLĐ

 

 

Quang cảnh buổi làm việc

Theo ông Mai Quang Hùng  - Trưởng Ban An toàn, để thực hiện tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã  thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ năm 2019 với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa”. Với mục đích thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nhằm cải thiện điều kiện lao động; tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát các nội quy, quy trình đảm bảo ATVSLĐ, kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc. Để hướng ứng Tháng hành động Quốc gia về ATVSLĐ năm 2019 Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể trước trong và sau tháng hành động. 

Tuy nhiên, Ông Mai Quang Hùng nhấn mạnh: Công tác an toàn tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ được duy trì thường xuyên và liên tục với các hành động và kế hoạch cụ thể như: Thường xuyên rà soát, hiệu chỉnh qui định quản lý ATVSLĐ, qui định về quản lý rủi ro và qui trình ứng cứu khẩn cấp tại đơn vị; duy trì các hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, không để sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan; tích cực đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, giảm thiểu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan tới lưới điện; tăng cường tuyên truyền cho bà con nhân dân khu vực có đường dây cao áp đi qua để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn ngừa sự cố, giảm thiểu tai nạn điện trong dân; đôn đốc các đơn vị triển khai phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch công tác ATVSLĐ theo Chỉ thị về công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2019, góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu SXKD chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2019.

Ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

 Theo Ông Hồ Mạnh Tuấn, Hiện nay Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang quản lý địa bàn trải dài của 27 tỉnh phía Bắc, với đặc thù rất lớn, địa hình kinh doanh phức tạp bao gồm cả miền núi, đồng bằng, trung du và hải đảo. Hàng năm phải đối diện với  nhiều hình thái biến đổi của khí hậu. Đặc biệt là vùng núi, khi đưa điện đến đây thì việc quan trọng nhất là công tác tuyên truyền để bà con dân tộc vùng núi, hiểu và sử dụng điện an toàn là nhiệm vụ rất quan trọng. Chính vì vậy, công tác an toàn luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, cũng như việc phải tuân thủ đầy đủ các quy định, quy trình về công tác an toàn. Và song hành với nhiệm vụ đó là quá trình cung cấp điện liên tục, và ổn định.Hiện nay công tác an toàn của Tổng công ty đã được nâng lên một bước, đó là các hành động về công tác bảo vệ sang việc thực hiện Văn hóa an toàn, chuyển hành vi nhận thức của người lao động để mỗi người lao động đều có ý thức và trách nhiệm để bảo vệ mình, khi phải làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn và vất vả nhưng phải thường xuyên đảm bảo an toàn. Với mong muốn sau mỗi giờ làm việc ai cũng được trở về nhà, đó là trách nhiệm mà mỗi người làm công tác an toàn trong toàn Tổng công ty, phải được duy trì liên tục trong suốt 356 ngày làm việc. Bên cạnh đó Tổng công ty thường xuyên đẩy mạnh Tăng cường các hoạt động truyền thông về ATVSLĐ bằng xây dựng, phát hành ấn phẩm, tài liệu hướng dẫn về ATVSLĐ tới doanh nghiệp, người lao động; gửi tin nhắn về ATVSLĐ qua điện thoại di động, phát sóng các thông điệp, cảnh báo tai nạn lao động. Tuy nhiên, NPC rất mong muốn các kênh truyền thông phối hơp để công tác tuyên truyền trong sử dụng điện đối với người dân trong quá trình sử dụng điện. Với cam kết Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ nỗ lực tối đa để những người lao động sẽ được làm việc trong môi trường an toàn và người dân sử dụng điện với một chất lượng ổn định và đặc biệt là được đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Anh Thơ - Phó Cục trưởng cục Cục An toàn phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc Ông Nguyễn Anh Thơ đánh giá cao công tác an toàn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ông thơ cho biết: Trong tháng hưởng ứng an toàn vệ sinh lao động hàng năm, năm nay được tổ chức tại với chủ đề: Tăng cường đánh giá và quản lý rủi ro tại nơi làm việc đây là nội dung được yêu cầu trong công tác an toàn, và là nội dung cốt lõi trong xây dựng các hệ thống về quản lý về vệ sinh an toàn lao động và góp phần xây dựng văn hóa an toàn chuyên nghiệp. Để thực hiện công tác an toàn một cách chuyên nghiệp là sự phối hợp của công tác truyền thông cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Qua đó công tác truyền thông muốn giới thiệu những mô hình, những điển hình tốt và những hình ảnh về lao động sản xuất mặc dù nguy hiểm những vẫn đảm bảo an toàn trong lao động. Mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc là một trong những điển hình về công tác an toàn trong những năm gần đây đã không để xảy ra tai nạn lao động nguy hiểm.

 

 Tổng công ty Điện lực miền Bắc giới thiệu với các đại biểu về việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao độngj

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh