THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Ninh Bình: Phát động hưởng ứng tháng ATVSLĐ năm 2017

 

Trong năm 2016, công tác An toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được đẩy mạnh với nhiều hoạt động trọng điểm, quản lý Nhà nước tiếp tục được quan tâm và chỉ đạo cụ thể trên từng lĩnh vực. 

 

Các công ty, doanh nghiệp và người lao động tham dự tại buổi lễ

 

Các hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ được tăng cường cả chiều rộng lẫn bề sâu. Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tích cực triển khai các hoạt động của chương trình quốc gia An toàn vệ sinh, lao động, trong đó tập trung vào việc nâng cao năng lực quản lý nhà nước; chú trọng việc tập huấn xây dựng hệ thống quản lý về công tác ATVSLĐ.

Công tác thanh kiểm tra ATVSLĐ cũng được đẩy mạnh, xử lý nghiêm những doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh vi phạm các quy định về ATVSLĐ. Trong năm, đã kiểm tra đôn đốc trên 100 đơn vị; tổ chức chỉ đạo huấn luyện an toàn lao động cho trên 13.000 lao động, giám sát kiểm tra sức khoẻ cho trên 8.000 lao động và khám bệnh nghề nghiệp cho gần 2.000 lao động…

 

Lễ ký kết giao ước thi đua

 

Tuy nhiên, năm 2016, Ninh Bình vẫn xảy ra 24 vụ tai nạn lao động làm 25 người bị nạn, trong đó có 2 người bị chết và 4 người bị thương nặng. Lễ phát động cũng là dịp đẩy mạnh thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hướng tới “Xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động”, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững.

 

Trao tặng bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu

 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã trao Bằng khen, Giấy khen của Bộ LĐ-TB&XH, Sở LĐ-TB&XH cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN. Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn đã ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh