THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:41

Tôn vinh những chủ doanh nghiệp đồng hành cùng người lao động

Trong thời gian qua, nhiều lãnh đạo, quản lý đại diện cho doanh nghiệp đã có những việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ với công nhân lao động nhập cư bằng việc hỗ trợ chi phí nhà ở, tham gia chương trình "Tấm vé nghĩa tình" để đưa - đón công nhân về quê sum họp gia đình trong dịp Tết cổ truyền, đầu tư xây dựng nhà ở, khu lưu trú, xây dựng nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, còn có những doanh nghiệp đã tìm cách tăng thêm các khoản phụ cấp, nâng chất lượng bữa ăn giữa ca…

Tại lễ vinh danh, Công ty Daikin Air Conditioning Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng khi thực hiện nhiều hành động có ý nghĩa, như hỗ trợ tiền nhà trọ 2,5 triệu đồng/tháng, suất ăn giữa ca cho người lao động có giá trị lên đến 40.000 đồng, tiền lương bình quân của người lao động gần 18 triệu đồng/tháng…

Một phân xưởng của Công ty Daikin Air Conditioning Việt Nam

Công ty CP Bệnh viện Tim Tâm Đức có chính sách miễn 100% tiền công khám chữa bệnh tim mạch và giảm 50% tiền giường bệnh cho tứ thân phụ mẫu người lao động. Riêng người lao động sẽ được giảm 80% tiền giường bệnh nếu đúng bệnh chuyên khoa tim mạch và chỉ định có liên quan…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một dịp về thăm Bệnh viện Tim Tâm Đức, TP.HCM

Lãnh đạo LĐLĐ TP.HCM cho biết, chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp" thể hiện sự trân trọng của tổ chức Công đoàn đối với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật của nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp với Công đoàn cơ sở chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân - người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Trong dịp diễn ra Tháng Công nhân lần thứ 11, các cấp Công đoàn trên địa bàn TP.HCM đã tuyên dương 1.300 người sử dụng lao động  tiêu biểu.

Nhiều doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực chăm lo đời sống người lao động

Những nỗ lực đáng ghi nhận của những chủ doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống người lao động cũng chính là góp phần xây dựng nguồn nhân lực cho thành phố, cho chính các doanh nghiệp trong chặng đường phát triển của mình.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh