THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Chăm lo đời sống người lao động và hướng về cộng đồng

 

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch Công đoàn SCIC nhiệm kỳ 2013 - 2017 cho biết, với vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn doanh nghiệp, BCH Công đoàn Tổng công ty đã vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, năng động, bám sát nhiệm vụ chuyên môn, tích cực thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động, trong những năm qua, Công đoàn SCIC đã có nhiều cố gắng đổi mới phương thức hoạt động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa phục vụ đời sống người lao động. Từ nguồn kinh phí của mình, Công đoàn đã trang bị phòng đọc sách, thư giãn cho cán bộ, đoàn viên; lựa chọn kỹ nhà cung cấp suất ăn tập thể đáp ứng chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; trang bị tủ thuốc công đoàn SCIC… BCH CĐ và các tổ công đoàn trực thuộc luôn gần gũi tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, hỗ trợ, chia sẻ, động viên tinh thần đoàn viên những lúc khó khăn, ốm đau, hiếu hỉ...

 

Ra mắt BCH công đoàn SCIC nhiệm kỳ 2017 - 2020.


Từ năm 2016, công đoàn đã đề xuất lãnh đạo SCIC chi hỗ trợ hoạt động thể thao, văn nghệ tới từng đoàn viên công đoàn. Thông qua đó, các hoạt động bóng đá, yoga, cầu lông đã được duy trì thường xuyên với đông đảo đoàn viên tham gia và trong các kỳ thể thao thường niên của Bộ Tài chính, Đảng ủy Khối DNTƯ, nhiều vận động viên Công đoàn SCIC đã đạt nhiều thành tích cao.

“Tổng Công ty luôn là lá cờ đầu trong việc thực hiện các phong trào hoạt động xã hội với các hoạt động như tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số kinh phí an sinh xã hội công đoàn đã triển khai từ năm 2014 đến nay đạt hơn 1 tỷ đồng và tổ chức được 06 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 4.700 lượt người dân tại tại các tỉnh Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Cao Bằng, Hà Nam. Thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi khuyết tật tại Trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Giang; Huy động sự đóng góp về vật chất, tinh thần của toàn thể các đoàn viên và các con, em của mình vào việc ủng hộ kinh phí, sữa, bánh kẹo, sách truyện và đồ dùng học tập tặng các học sinh tại Trường Tiểu học Tân Minh, Thanh Sơn, Phú Thọ”, ông Hiển thông tin.

Hơn 100 công đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 400 đoàn viên đang sinh hoạt tại 15 tổ công đoàn trực thuộc và 3 công đoàn cơ sở thành viên tham dự Đại hội đã bầu ra BCH công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Chủ tịch Công đoàn SCIC nhiệm kỳ 2013 - 2017 Nguyễn Hồng Hiển tái đắc cử BCH. BCH công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2020 đề ra mục tiêu: Gắn công tác chuyên môn với các hoạt động thi đua của công đoàn; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; Làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở, phát huy vai trò giám sát của Công đoàn và người lao động trong việc thực hiện các quy định, chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động, bảo đảm tuân thủ Luật lao động và Thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động; chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân nâng cao vai trò và tính chủ động hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ quy định.

Tích cực phối hợp với chính quyền để tham gia góp ý xây dựng triển khai, thực hiện chế độ tiền lương mới cho người lao động theo các quy định của Bộ LĐ-TB&XH. Đề xuất và phối hợp với Lãnh đạo Tổng công ty trích lập và sử dụng Quỹ phúc lợi đúng quy định của pháp luật; giải quyết các quyền lợi hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên trên cơ sở các chế độ chính sách của Nhà nước như: chế độ nâng lương, khen thưởng; bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ; chế độ nghỉ hè, lễ, tết; chăm lo đời sống cán bộ, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên những đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn, hiếu, hỷ…

Công đoàn sẽ tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia công tác xã hội thông qua các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; quyên góp ủng hộ nhân đạo, từ thiện giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào gặp thiên tai, nạn nhân chiến tranh theo khả năng của mình…; phối hợp với chính quyền tham gia công tác an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh