THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Tôn vinh các sản phẩm đặc sản nông nghiệp Việt Nam

Nhiều nông dân tiêu biểu nhận danh hiệu thương hiệu vàng sản phẩm trong nông nghiệp

Tại Lễ tôn vinh và trao giải “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, 150 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được trao cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất và nông dân ở các địa phương trong toàn quốc. Cụ thể, các sản phẩm được tôn vinh lần này gồm: Na Chi Lăng (Lạng Sơn), chả mực Hạ Long, nhãn lồng Hưng Yên, gạo Hạt Ngọc Trời Vigataba (gạo mầm của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời), gạo Séng Cù (HTX Tiên Phong, Lào Cai), vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), Thanh long Hoàng hậu (Bình Thuận), hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng), hồ tiêu Phú Quốc (Kiên Giang), quế Trà Bồng (Quảng Nam…

Lễ tôn vinh và trao giải “ Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2017.

150 sản phẩm nông nghiệp được trao giải “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” năm nay là kết quả, khảo sát, bình chọn do Ban tổ chức tiến hành từ đầu năm 2017 đến nay với hơn 388 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp của tất các vùng miền trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội NPTTNT Việt Nam cho biết, sự thành công của chương trình trong 3 năm qua là đã trở thành một kênh kết nối giữa các doanh nghiệp, HTX, hộ dân trong việc sản xuất, tiêu thụ, xây dựng, phát triển và quảng bá các thương hiệu.

Ông Hùng nhấn mạnh: “Hiện hầu hết các doanh nghiệp, HTX, người dân tham gia sản xuất các sản phẩm đã ý thực được việc cần thiết phải xây dựng được thương hiệu, quảng bá sản phẩm, bởi chỉ có xây dựng được thương hiệu thì giá trị sản phẩm mới được nâng cao. Cụ thể, cách đây khoảng 10 năm, xoài Yên Châu (Sơn La) chỉ bán được với giá 8.000 – 10.000 đồng/kg, thì nay, sau khi xây dựng được thương hiệu giá luôn ở 45.000 – 50.000 đồng/kg, hay nhãn lồng Hưng Yên cũng vậy, trước đây giá chỉ 10.000 – 12.000 đồng/kg, thì nay giá đã lên 40.000 - 50.000 đồng/kg. Đây là 2 trong rất nhiều sản phẩm rất thành công trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu”.

Lễ tôn vinh và trao giải “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2017 nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản nông nghiệp Việt Nam của các vùng, miền trong cả nước, các nông dân, các doanh nghiệp,... Đồng thời, kết nối giao thương, góp phần hỗ trợ tích cực cho nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

PHẠM TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh