THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:15

Tình yêu tuổi xế chiều lên phim

Khác với đa số bộ phim hiện nay, cứ đề cập đến tình yêu là nói về những người trẻ tuổi, về giai đoạn sôi nổi với nhiều ước mơ và hoài bão, họ gặp nhau, yêu nhau và viết nên những câu chuyện tình, thì “Màu của tình yêu” lại đề cập đến đời sống tình cảm của những người cao tuổi - một đề tài dường như ít được chú ý và đề cập đến.

Câu chuyện phim xoay quanh chuyện tình vừa giản dị, xúc động, vừa khiến người xem không khỏi chạnh lòng: Ông Kiên (diễn viên Tôn Thất Chương đóng) và bà Kha ( diễn viên Diễm Lộc đóng) tình cờ gặp lại nhau, là hàng xóm của nhau khi chân đã chậm, tóc đã bạc.

Hai người đã từng yêu thương nhau lúc trẻ nhưng không đến được với nhau. Ở tuổi gần đất xa trời, khi con cháu mỗi người đã có cuộc sống riêng hạnh phúc thì  họ có ý định gắn bó để bầu bạn tuổi già, nhưng mối giao tình của những người ông, người bà đã bị con cháu phản đối.

Tiếp cận vấn đề và xây dựng nhiều tình huống thú vị trong từng tập phim, đạo diễn Mai Hồng Phong đã rất tinh tế và khéo léo khi xây dựng song song hai tuyến nhân vật là ông Kiên - bà Kha và cặp đôi trẻ Mai - Dũng để thấy những khác biệt trong suy nghĩ, cư xử của hai thế hệ.

Những va chạm hàng ngày, sự e ngại hay cách nhìn khắt khe từ phía những người xung quanh khiến chuyện tình cảm của những người già trở nên đặc biệt... Song tình yêu và mong muốn được cùng người mình yêu thương chia sẻ buồn vui thì ở độ tuổi nào cũng có sự giống nhau.

Ảnh trong bài:  Cảnh trong phim “Màu của tình yêu”.

Sự bồng bột và non nớt của những người trẻ tuổi đôi khi dễ biến thành ích kỷ khi không hiểu và cảm thông trước những tâm tư tình cảm của tuổi già. Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, thông điệp của bộ phim không chỉ tôn trọng những tình cảm tốt đẹp của những người cao tuổi mà còn nói lên ý nghĩa về tình cảm gia đình, về tình yêu thương đến từ những điều nhỏ nhặt hàng ngày mà đôi khi chúng ta vô tâm không biết trân trọng.

Cũng theo đạo diễn Mai Hồng Phong, ngoài câu chuyện tình của những người ở tuổi xế chiều, 12 tập phim “Màu của tình yêu” còn đề cập đến những câu chuyện trong cuộc sống đời thường, đang diễn ra hàng ngày của các gia đình trong một khu tập thể, mối quan hệ làng xóm “tắt lửa tối đèn có nhau” và cả những mâu thuẫn...

Ẩn chứa trong nội dung tưởng chừng nhẹ nhàng, đơn giản trong phim lại là câu chuyện mang đến nhiều suy nghĩ cho người xem.

Với cách tiếp cận mới, đa dạng, “Màu của tình yêu” đã và đang được khán giả truyền hình quan tâm, theo dõi. Hy vọng đây sẽ là một bộ phim đặc sắc dành tặng khán giả vào dịp cuối tuần, với những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc.

Hiền Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh