THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Tình tiết mới về vụ cắt gân tay, chân vợ ở Bắc Giang

 

 Sáng 6/8, chị Dương Thị Hồng (35 tuổi, ngụ xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bắc Giang, với nhiều vết thương trên cơ thể. Mặc dù không còn nguy hiểm tới tính mạng nhưng chị Hồng vẫn hoảng loạn, sức khỏe yếu sau khi bị chồng là Chu Quang Đạo (49 tuổi) bạo hành dã man.

Các bác sĩ cho biết, chị Hồng bị vật nhọn đâm vào hốc mắt trái, gân tay trái và gân chân trái bị cắt đứt. Hiện các bác sĩ đã nối gân cho chị Hồng, mắt trái không bị mù nhưng có thể bị ảnh hưởng lớn về thị lực.

“Mặc dù không đánh đập vợ bao giờ nhưng anh ấy lại nghiện cờ bạc. Tiền làm ra được bao nhiêu anh Đạo lại nướng hết vào những trò đỏ đen. Có khi không đủ, Đạo còn về lấy của tôi mang đi, chơi hết tiền anh Đạo còn ký giấy vay nợ ở ngoài với số tiền lên tới gần trăm triệu đồng” – chị Hồng nghẹn ngào kể.

Chị Dương Thị Hồng nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Hai đứa con lần lượt ra đời khiến cho cuộc sống của gia đình chị Hồng càng rơi vào bế tắc khi mọi chi phí sinh hoạt đều một tay chị lo liệu.

Chị Hồng kể: “Ngày sinh đứa thứ 2, tôi trải qua cơn thập tử nhất sinh khi phải cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (TP. Hà Nội). Lúc đó, tôi không biết anh Đạo đang ở đâu, phải nhờ người hàng xóm gọi xe cấp cứu chở đi.

Bao nhiêu vốn liếng giấu chồng dành dụm tôi lấy ra chi trả viện phí. Lúc ấy chỉ mong có chồng ở cạnh chăm sóc vậy mà anh Đạo tìm đến đe dọa, đòi lấy tiền để đi bài bạc. Xấu hổ với những người xung quanh, tôi đành chấp nhận làm theo yêu cầu của chồng”.

Nói về người em trai của mình, ông Chu Thanh Lương (anh Đạo) cho biết: “Ngay từ ngày còn nhỏ, Đạo đã tỏ ra nghịch ngợm hơn so với các anh em khác. Ngày mới lấy nhau, hai vợ chồng Đạo rất chịu khó làm ăn và có của ăn, của để. Chỉ sau 2 năm lập gia đình, vợ chồng Đạo đã xây được nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.

Tuy nhiên, thời gian sau đó, do không chịu tu chí làm ăn mà chỉ suốt ngày cờ bạc nên kinh tế gia đình ngày một đi xuống”.

Ông Chu Thanh Lương kể về người em trai của mình.

 Đánh giá về hành vi của Đạo, ông Lương cho rằng nguyên nhân xuất phát từ cả 2 phía chứ không hoàn toàn do người em trai của mình. Đặc biệt, ông Lương cho rằng chi tiết Hồng sinh con ở Bệnh viện Bạch Mai mà Đạo không lên chăm sóc là không đúng.

"Trong thời gian chung sống vợ chồng Đạo không có mâu thuẫn gì lớn. Thời gian gần đây tôi thường xuyên thấy em trai mình buồn rầu. Khi hỏi thì được biết liên quan tới chuyện ly hôn của hai vợ chồng Đạo.

Đạo nói rằng khi vợ ốm có vay một khoản tiền lớn để đưa vợ đi chữa trị. Nhưng khi Hồng khỏi bệnh có thể đi làm kiếm tiền thì lại đòi chia tay nên khiến Đạo cảm thấy uất ức, như bị phản bội" – ông Lương nói.

Sau khi gây án, đối tượng Chu Quang Đạo đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường trốn chạy, Đạo vẫn liên lạc với người thân chị Hồng đe dọa “lấy tiếp 2 mạng người nữa rồi mới vào tù”.

Sáng 6/8, Cơ quan chức năng huyện Hiệp Hòa đang tích cực điều tra, truy bắt Chu Quang Đạo.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh