THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:24

Tiếp nhận gần 60 tỷ đồng ủng hộ trẻ em nghèo

 

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTEVN Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền; Thứ trưởng Đào Hồng Lan cùng lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương. Không chỉ là Tết, đây còn là khởi đầu cho một năm mới, một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em hàng năm. Các em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao Bằng khen cho các nhà tài trợ.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, Quỹ BTTEVN. Sau hơn 23 năm hoạt động, Quỹ BTTEVN các cấp đã vận động được hơn 5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, Quỹ BTTEVN vận động được trên 800 tỷ đồng. Với tổng nguồn lực huy động được kể từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTEVN các cấp đã hỗ trợ cho hơn 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc, nhờ đó đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình, làm dịu bớt nỗi đau của hàng chục vạn trẻ em khuyết tật. Trong năm 2015, riêng Quỹ BTTEVN vận động được 88,7 tỷ đồng từ gần 40 nhà tài trợ truyền thống và 46 nhà tài trợ mới. Cùng với nguồn lực từ ngân sách nhà nước, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ cho gần 110 000 lượt trẻ em. Kết quả trên có được là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, sự đóng góp quý báu bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã tham gia đóng góp cho Quỹ BTTEVN trong thời gian vừa qua. Bộ LĐ-TB&XH luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

“Việt Nam được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong thực hiện quyền trẻ em những năm qua.  Tuy nhiên, việc thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em ở Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, trẻ em di cư, trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo và hộ cận nghèo.  Số liệu thống kê cho thấy, cả nước có trên 26 triệu trẻ em, trong đó có gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khoảng trên 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Thông qua Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 9 để vinh danh các nhà tài trợ trong năm, tôi kêu gọi và tha thiết mong muốn các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Quỹ BTTEVN để trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng sẽ có một tuổi thơ nhiều ý nghĩa và một tương lai tốt đẹp hơn”, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh.

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục ca, múa nhạc do các cháu thiếu nhi Trung tâm văn hóa Quận Ba Đình biểu diễn; cùng những nghệ sĩ như: Bảo Yến, Vân Anh, Thái Thùy Linh, Khắc Hiếu…

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” 2016, Quỹ BTTEVN  tiếp nhận gần 60 tỷ đồng của gần 40 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao Bằng khen cho 11 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2015 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH” cho 2 cá nhân.

Vân Khánh/ Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh