THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Tiên phong đào tạo công dân toàn cầu

Từ năm học 2017-2018, Trường Nguyễn Siêu sẽ có đầy đủ các lớp học theo chương trình Cambridge, từ Checkpoint Primary (Tiểu học) cho tới AS/A Levels (dự bị đại học). Điều này có ý nghĩa như thế nào, thưa bà?

Bà Nguyễn Minh Thúy, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu

Chương trình A Level kéo dài 2 năm. Trong năm đầu tiên, học sinh sẽ được học chương trình AS Level - nửa đầu của chương trình A Level. Vào năm 2, học sinh sẽ tiếp tục học A2 Level và hoàn tất chương trình học. Điểm số A Level chính là kết quả tổng hợp của 2 năm học. Điểm A Level được tính dựa vào những cột điểm bài tập thực hành và bài thi của cả hai năm học (AS-A2) 

Sau ba năm chính thức được công nhận và trao quyền đào tạo các học sinh theo chương trình phổ thông quốc tế uy tín của trường Đại học hàng đầu vương quốc Anh, Trường Nguyễn Siêu đã thật sự hoàn thiện con đường Cambridge Pathway trên quê hương Việt Nam.

Hành trình đó là cả một nỗ lực chuyển mình hội nhập với thế giới của ngôi trường thuần Việt tiên phong nắm lấy cơ hội và cũng là thử thách trở thành chiếc nôi đào tạo công dân toàn cầu tại thủ đô Hà Nội.

Lớp A Level đầu tiên sẽ mở ra trong năm học tới, đối tượng của lớp này là những học sinh như thế nào, thưa bà?

Chúng tôi tuyển chọn những học sinh lớp 10 và 11 đã hoàn thiện ít nhất 2 chứng chỉ IGCSE (Maths + một môn bất kỳ).

Bằng A Levelsẽ giúp ích gì cho học sinh, thưa bà?

A Level là một bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Bằng A Level quốc tế được dùng để xét tuyển đầu vào tại các trường đại học và các khóa đào tạo chuyên môn trên toàn thế giới dành cho những học sinh trong độ tuổi 17-18.

Với bằng A Level, học sinh có thể được chấp nhận theo học tại các trường đại học danh tiếng ở Việt Nam hay nước ngoài; được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể đi làm ngay hoặc giúp định hướng nghề nghiệp rõ ràng; được khám phá những môn học yêu thích.

Với bằng A level học sinh có thể được chấp nhận theo học bất cứ một trường danh tiếng nào ở Việt Nam hoặc nước ngoài

Sẽ có những môn học nào của chương trình A Level được chọn dạy tại Nguyễn Siêu trong năm học tới?

Học sinh sẽ học 6 môn: Maths, Global Perspectives, Physics/Biology (chọn 1), English (IELTS hoặc CAE), Toán và Văn. Ngoài ra, học sinh có thể chọn học online một số môn Economics, Business Studies... với trường MacLeans của New Zealand (trường kết nghĩa với Nguyễn Siêu).

Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi!

HUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh