THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

TP Hồ Chí Minh: Tháo dỡ lô D chung cư Cô Giang

 

Theo quan sát trong sáng 10/8, lực lượng chức năng gồm các đơn vị như UBND quận 1, Công an, Trật tự đô thị, bảo vệ dân phố… đãcó mặt tại lô D chung cư Cô Giang để tiến hành các công tác bảo đảm an toàn cho việc tháo dỡ chung cư này.

Tại lô D, 4 tầng chung cư đã được bao phủ bằng lưới, phía dưới có hàng rào tôn bao phủ tránh để vật liệu rơi xuống từ độ cao lớn có thể ảnh hưởng đến người dân đi lại phía dưới.

Lực lượng chức năng túc trực từ sáng sớm để phong tỏa hiện trường, bảo đảm công tác tháo dỡ được triển khai an toàn và nhanh chóng. Trên các tầng cao của lô D, công an cũng túc trực để đảm bảo an toàn. Sự việc cũng thu hút một số người dân theo dõi. Bên trong chung cư nhiều máy móc thiết bị cùng đội ngũ các công nhân được huy động để tháo dỡ. Hàng rào an ninh cũng được thiết lập bên dưới nhằm tránh để người dân đi vào khu vực đang tháo dỡ có thể gây nên những tai nạn đáng tiếc.

Tại những lô chung cư khác, nhiều người dân vẫn sinh sống. Đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng, phần đa người dân đến quan sát trở về. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn túc trực để đảm bảo công tác tháo dỡ được triển khai thuận lợi.

Năm 2006, UBND TPHồ Chí Minh chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ. Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỉ đồng

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh