THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Tiền Giang: Tích cực vận động 10 học viên còn lại trở về Trung tâm cai nghiện ma túy

 

Trước đó, ngày 11/8, có 242 học viên của Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang phá cổng, thoát ra ngoài. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã tích cực đưa về gần hết số học viên trốn về ại trung tâm. Hiện còn hơn 10 học viên chưa trở lại trung tâm cai nghiện. Đa số các học viên này quê quán ở các tỉnh khác, rất khó đưa về trung tâm. Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho hay.

Sau khi xảy vụ việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy để nghe báo cáo tình hình hoạt động của trung tâm, vấn đề nhiều học viên trốn trung tâm và chỉ đạo một số công tác cấp thiết để chấn chỉnh.

 

Hiện cơ quan chức năng đang huy động lực lượng truy tìm số học viên còn lại đưa về trung tâm


Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tiền Giang có văn bản chỉ đạo cho các cơ quan trực thuộc và Trung tâm cai nghiện ma túy triển khai các công việc cần thiết như: sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế cơ sở cai nghiện ma túy cho phù hợp. Bố trí vốn đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các phân khu, phòng cách ly theo 3 vòng. Tăng cường lực lượng trực tại cơ sở để xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Lập kế hoạch phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để tuyên truyền, giáo dục, tư vấn tâm lý cho học viên; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức tại cơ sở…

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh