THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Tiền Giang: Chương trình hành động vì trẻ em từng bước được xã hội hóa

 

Các em được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nhất là trẻ em dưới 6 tuổi được khám và điều trị bệnh miễn phí ở những cơ sở y tế công lập; trẻ em được học hành, trẻ em con nhà nghèo học giỏi, có năng khiếu được tặng học bổng, các em được vui chơi, giải trí lành mạnh, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển nhân cách, trí tuệ và tài năng. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được quan tâm nhiều hơn, hiện có gần 3.000 trẻ khuyết tật các loại được phẩu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng được tạo điều kiện hoà nhập cộng đồng, có trên 2000 trẻ nguy cơ lang thang đã được trợ giúp, trẻ không nơi nương tựa, thiếu nguồn nuôi dưỡng được đưa vào Trung tâm Công tác Xã hội chăm sóc và hỗ trợ ổn định cuộc sống, được học nghề, học văn hóa.

 

Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ vào dịp hè


Đặc biệt là hỗ trợ kinh phí giúp cho gần 450 trẻ em bị bệnh tim được phẫu thuật với tổng kinh phí hỗ trợ gần 20 tỷ đồng, góp phần làm giảm đi gánh nặng cho gia đình các em và xã hội; Con liệt sĩ, con thương bệnh binh đang theo học tại các cơ sở giáo dục và đào tạo được miễn giảm học phí, được trợ cấp học tập.

Hàng năm, tỉnh đã chi trợ cấp cho trên 3.500 lượt học sinh, sinh viên, với tổng số tiền trên 3 tỷ  đồng;  đã miễn giảm học phí cho 73.665 học sinh là con, em hộ nghèo, kinh phí là 18.908.145.000 đ và ngành Lao động – Thương và Xã hội đã cấp tiền miễn giảm học phí cho 35.039 học sinh là con, em hộ cận nghèo, kinh phí là 16.101.690.000 đồng.

Các mục tiêu Chương trình hành động vì trẻ em từng bước được xã hội hóa, đã góp phần giảm tỷ lệ tử vong trẻ dưới 5 tuổi đáng kể; giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi từ 28,9% năm 2001, đến nay giảm xuống còn 12,9%; thể nhẹ cân từ 25% năm 2001, đến nay giảm xuống còn 8,7%. Hạn chế đến mức thấp nhất trẻ em suy dinh dưỡng nặng. Trẻ em ở lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo đến lớp ngày càng tăng, có 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp một. Đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và đang thực hiện phổ cập giáo dục Trung học cơ sở.

Giúp trẻ khuyết tật có động lực vươn lên trong cuộc sống


Đến nay đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 70.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh, với tổng giá trị tiền và hàng hoá đã chi gần 50 tỷ đồng gồm: cấp học bỗng cho học sinh con gia đình nghèo, cận nghèo, mồ côi cha mẹ, con gia đình chính sách; tặng xe đạp, cặp, tập và quà cho học sinh nghèo, cận nghèo hiếu học đang học tập tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế còn khó khăn của tỉnh; tặng xe lăn và các dụng cụ hỗ trợ dành cho trẻ em và người lớn bị khuyết tật về vận động. Vận động phẫu thuật miễn phí cho trẻ em em bị khuyết tật về mắt, trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch; đặc biệt là hỗ trợ kinh phí giúp cho gần 450 trẻ em bị bệnh tim được phẫu thuật với tổng kinh phí hỗ trợ gần 20 tỷ đồng, góp phần làm giảm đi gánh nặng cho gia đình các em và xã hội.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh