THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:41

Đoàn công tác Ban Bí thư thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai

Đồng chí Trần Quốc Vượng-Thường trực Ban bí thư, đồng chí Đào Ngọc Dung-Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH

thăm và tặng quà cho các đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH tỉnh Gia Lai

 

Báo cáo với Đoàn công tác của Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Thành Huế-Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai cho biết, Trung tâm BTXH tỉnh Gia Lai được thành lập vào năm 1996. Với nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề, tạo công ăn việc làm ổn định cho đối tượng là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người già cô đơn, người khuyết tật còn một phần khả năng lao động, người tâm thần.

Hàng năm Trung tâm nuôi dưỡng thường xuyên trên 162 lượt người. Hiện tại Trung tâm đang quản lý 143 người. Trong đó có 82 cháu trẻ mồ côi (có 72 cháu là người dân tộc thiểu số), 7 người lang thang và 54 người già neo đơn.

Công tác chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm luôn được chú trọng, đảm bảo đúng chế độ. Các trẻ mồ côi được chăm sóc, nuôi dưỡng học tập, trưởng thành và giúp đỡ tạo công ăn việc làm ổn định khi các cháu rời khỏi Trung tâm. Các cụ tại Trung tâm được chăm sóc chu đáo, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Hàng tháng được kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Kinh phí nuôi dưỡng, học tập cho các cháu và các cụ, do ngân sách Nhà nước cấp theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gạo, tiền và một sô nhu yếu phẩm, góp phần cải thiện mức sống cho các cháu, các cụ tại Trung tâm.

Đồng chí Trần Quốc Vượng-Thường trực Ban Bí thư biểu dương tinh thần, thái độ phục vụ tận tình của tập thể cán bộ, công chức Trung tâm Trung tâm BTXH tỉnh Gia Lai trong việc chăm sóc các đối tượng xã hội. Những việc làm, hành động mang tính nhân văn, nhân ái của cán bộ, nhân viên Trung tâm BTXH tỉnh Gia Lai chính là cụ thể hóa chủ trương, chính sách Đảng Nhà nước xã hội chủ nghĩa đối với các vấn đề xã hội, ngoài phát triển kinh tế còn chú trọng chăm lo các đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí chúc sức khỏe tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm, các cụ, các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm và mong muốn tập thể cán bộ Trung tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó trong công tác chăm sóc các đối tượng yếu thế tại địa phương.

 

Đoàn công tác của Thường trực Ban Bí thư chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Trung tâm BTXH và các cháu đang nuôi dưỡng tại Trung tâm

NGỌC MINH-LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh