THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:29

Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng Công nhân và ATVS lao động năm 2019

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVS lao động tỉnh năm 2019

Tháng Công nhân tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 có chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” gắn liền với triển khai “Tháng hành động về ATVS lao động có chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Tham dự Lễ phát động có đại diện Lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và gần 1.500 đoàn viên công đoàn cơ sở, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đã có gần 1.500 đoàn viên công đoàn cơ sở, người lao động tham gia Lễ phát động

Theo bà Nguyễn Khoa Hoài Hương – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVS lao động sẽ góp phần khẳng định ví trí, vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Mặt khác, đây sẽ là dịp để tăng cường hiệu quả tuyên truyền giúp người sử dụng lao động và người lao động cùng nhau xây dựng quan hệ lao động hải hòa, ổn định, tiến bộ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đảm bảo môi trường làm việc an toàn vệ sinh,…

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Theo ông Thọ, việc thực hiện tốt công tác trên là động cơ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quê hương, đất nước.

Để Tháng hành động được triển khai hiệu quả, thiết thực, ông Thọ chỉ đạo, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cần chú trọng thực hiện một số vấn đề:

Triển khai đồng bộ, thường xuyên có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cần phải được triển khai đến tận cơ sở, trong khu vực có quan hệ lao động, trong nông nghiệp và các làng nghề để tạo sự loan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Mặt khác, các doanh nghiệp, cơ sở cần tăng cường đầu tư ứng dụng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động; tự kiểm tra, rà soát, đảm bảo các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động. Các công đoàn cơ sở cũng cần chung tay góp sức với chính quyền nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động,…

Lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao quà cho những trường hợp người lao động từng không may gặp tai nạn lao động trước đây

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng mới, sửa chữa nhà cửa cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Sau Lễ phát động các cơ quan có liên quan sẽ tổ chức nhiều hoạt động để đẩy mạnh tuyên truyền về công đoàn, công nhân và an toàn, vệ sinh lao động để người sử dụng lao động, người lao động và cộng đồng hiểu và thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động góp phần hạn chế số vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động; trong đó, các đại biểu, người lao động tham gia Lễ phát động đã cùng đi diễu hành để tuyên truyền cho Tháng hành động,..

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế tham gia đạp xe đạp diễu hành tuyên truyền Tháng hành động và hưởng ứng Đề án "Ngày Chủ Nhật Xanh" chung tay hành động để Thừa Thiên Huế thêm "Xanh - sạch - đẹp"

Diễu hành tuyên truyền Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVS lao động tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019

Ngoài ra, tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVS lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định trích kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm công đoàn” cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trích kinh phí trao 10 phần quà cho người lao động từng không may gặp tai nạn lao động trước đây.

Các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với Thừa Thiên Huế

Đặc biệt, với sự tài trợ của các nhà hảo tâm, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thêm kinh phí để hỗ trợ xây dựng, nâng cấp, đầu tư trang thiết bị cho các công trình công cộng, phục vụ đoàn viên công đoàn, người lao động và toàn xã hội. Cụ thể: Công ty CP BMS group global hỗ trợ 3 tỷ đồng xây dựng 6 phòng học tại trường THCS Phong Hiền (huyện Phong Điền); Công ty CP Quảng Ninh hỗ trợ 200 triệu đồng, trong đó, 150 triệu để xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên tại trường THCS bán trú Long Quảng và trường TH Thượng Long (Nam Đông), 50 triệu đồng mua tran thiết bị dạy học cho học sinh khuyết tật tại 2 trường TH Thuận Thành, Ngự Bình (TP. Huế). Ngoài ra, Công ty CP TID Hà Nội cũng hỗ trợ kinh phí để xây dựng hệ thống nước sinh hoạt cho giáo viên và học sinh trường THPT Hương Lâm (huyện A Lưới).

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh