THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:44

Thừa Thiên Huế: Hơn 2,5 tỷ đồng hỗ trợ đạo tào nghề

Dạy nghề thêu tại Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã bàn hành Quyết định số 1065 /QĐ-UBND về phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ từ Hiệp hội Bretagne - Việt Nam (Pháp) tài trợ cho Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế.

Số tiền tiếp nhận khoản viện trợ từ Hiệp hội Bretagne là 94 triệu đồng. Nguồn kinh phí này sẽ được dùng để mua thuốc y tế và nguyên phụ liệu học nghề may cho trẻ em khuyết tật.

Việc tiếp nhận số tiền viện trợ trên sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh trong công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật có có cơ hội tìm được việc làm, có thu nhập ổn định để họ vươn lên trong cuộc sống cũng như giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có quyết định tạm cấp 1,6 tỷ đồng từ tài khoản tiền gửi có mục đích của tỉnh để tạm cấp đợt 2 cho UBND huyện Quảng Điền (1,1 tỷ đồng đồng) và UBND thị xã Hương Trà (0,5 tỷ đồng) để thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp theo Quyết định số 12/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, huyện Quảng Điền phấn đấu đến năm 2020 sẽ có trên 65 - 70% lao động qua đào tạo nghề, hàng năm giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động; TX. Hương Trà, đến năm 2020, phấn đấu đạt khoảng 75% tỷ lệ lao động qua đào tạo, hàng năm tạo việc làm cho 1.500 - 1.600 lao động.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh