THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Thừa Thiên Huế: Hàng chục hộ dân ở xã Lộc An không được xây nhà vì không lưu trữ đầy đủ hồ sơ

 - Ảnh 1Những lô đất được cấp cho người dân xã Lộc An đến nay vẫn chỉ là diện tích đất hoang hóa

Liên quan đến vụ việc báo Dân Sinh phản ánh, hàng chục hộ dân tại xã Lộc An (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) được cấp đất ở theo diện đóng góp xây dựng quê hương trong giai đoạn từ 2001 – 2007, nhưng đến nay không được xây dựng nhà ở, không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau nhiều lần “thất hẹn”, vừa qua UBND huyện Phú Lộc đã có câu trả lời.

Cụ thể, tại buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí chiều ngày 9/8, ông Nguyễn Đình Bách - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau nhiều lần chỉ đạo, vừa qua, UBND tỉnh đã nhận được báo cáo của UBND huyện Phú Lộc báo cáo về vụ việc.

Theo công văn báo cáo của huyện Phú Lộc: từ năm 2001 đến 2007, HĐND xã Lộc An đã xin chủ trương quy hoạch đất xen ghép để giao đất cho các hộ dân chưa có nhà ở. Quy hoạch đã được UBND huyện phê duyệt và UBND xã Lộc An đã tiến hành giao đất cho các hộ dân nhưng chưa thực hiện đầy đủ các quy trình và không lưu trữ đầy đủ hồ sơ. Vì vậy, trong quá trình dẫn đến tình trạng hiện nay người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và không được xây dựng nhà ở.

Ông Bách cho biết thêm, để giải quyết vướng mắc, tồn tại trong công tác giao đất và cấp giấy chứng nhận nêu trên, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh rà soát, tham mưu xử lý theo quy định hiện hành.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, cũng chính ông Nguyễn Đình Bách đã cho biết, trách nhiệm thuộc về ai? Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Vậy, câu hỏi đặt ra là: tỉnh Thừa Thiên Huế có truy cứu trách nhiệm của những người đã không thực hiện đầy đủ các quy trình và không lưu trữ đầy đủ hồ sơ khi cấp đất cho người dân, để giờ đây họ có đất mà như không?

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh