THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Thủ tướng phê duyệt đề án phát triển nhà giáo đáp ứng đổi mới giáo dục

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”.

 

thu-tuong-phe-duyet-de-an-phat-trien-nha-giao-dap-ung-doi-moi-giao-duc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.


Theo đề án, ngành giáo dục phấn đấu đến năm 2020, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục được đào tạo 100% đạt chuẩn trở lên và được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực quản lý, năng lực ngoại ngữ và năng lực công nghệ thông tin.

Đến năm 2025, Đề án bảo đảm năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Một loạt giải pháp được đưa ra trong Đề án như hoàn thiện hệ thống văn bản, đổi mới công tác quản lý, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo...

Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở đào tạo cũng được chú trọng xây dựng; đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh