THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:31

Thủ tướng nhắn tin ủng hộ người nghèo

 

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ TT&TT, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ người nghèo “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400.

Đợt vận động nhắn tin bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/10 đến hết 24 giờ ngày 30/11/2016. Mỗi tin nhắn (theo cú pháp: VNN gửi 1409) sẽ đóng góp 15.000 đồng giúp sức cho công tác giảm nghèo bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ người nghèo.

 

Đây là chương trình thiết thực nhằm hưởng ứng "Ngày Quốc tế chống đói nghèo" và cũng là ngày "Vì người nghèo" Việt Nam 17/10. Số tiền đóng góp của cộng đồng thông qua đợt vận động nhắn tin này sẽ được sử dụng để giúp đỡ người nghèo, đặc biệt là các hộ nghèo ở những địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta cần vận động các đoàn thể, các nhà hảo tâm cùng chung sức giúp đỡ người nghèo. Nhắn tin ủng hộ người nghèo là việc làm thiết thực. Nếu tuyên truyền, vận động được 1/3 người dân tham gia nhắn tin ủng hộ thì sẽ thu được một khoản không nhỏ để giúp người nghèo. Nhưng quan trọng hơn, đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của toàn xã hội giúp người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh