THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Thủ tục xác nhận con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

 

 

Trả lời: Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, nay bị bệnh, tật liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học nếu bị dị dạng, dị tật bẩm sinh thì được xem xét giải quyết chế độ theo quy định. Điều kiện về dị dạng, dị tật quy định ở Quyết định số 1488/QĐ-BYT ngày 4/5/2012 của Bộ Y tế.

Điều 28 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH quy định điều kiện và thủ tục để xác nhận đối với con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như sau: Một trong những giấy tờ của cha đẻ hoặc mẹ đẻ chứng minh có thời gian tham gia kháng chiến ở vùng quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học quy định tại Khoản 2 Điều 27 của Thông tư này; Bản sao giấy khai sinh; Biên bản giám định dị dạng, dị tật của Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền kết luận dị dạng, dị tật bẩm sinh do ảnh hưởng chất độc hóa học và có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Giấy chứng nhận dị dạng, dị tật do ảnh hưởng của chất độc hóa học do Giám đốc Sở Y tế cấp.

Đề nghị ông Tiến căn cứ với các quy định nêu trên, nếu đủ điều kiện thì đề nghị ông liên hệ với cơ quan Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương để được xem xét, hướng dẫn, trả lời theo thẩm quyền.

Theo Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh