THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:48

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tiếp Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Long An

 

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Bạch Huệ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết: Long An là một địa bàn chiến lược trên chiến trường Miền Nam qua các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân Long An đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp kháng chiến cứu nước của dân tộc. Xứng danh với 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được cộng đồng xã hội quan tâm, từng bước góp phần nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thứ trưởng ân cần thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng


Đến nay, toàn tỉnh Long An đã xác nhận gần 30.000 liệt sĩ, trên 10.000 thương bệnh binh, 4.151 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25.000 người và gia đình có công với cách mạng, trên 1.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học, hơn 2.000 người tham gia hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Hiện tại, tỉnh đang quản lý chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho gần 22.000 đối tượng người có công với cách mạng, với số tiền trợ cấp hàng năm trên 300 tỷ đồng. Bên cạnh chế độ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước, các hoạt động chăm sóc đời sống người có công được duy trì thường xuyên, hầu hết người có công và thân nhân được hưởng các chế độ ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm… Riêng việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng theo Pháp lệnh năm 1994, toàn tỉnh có 1.846 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Vừa qua tỉnh đã triển khai thực hiện Pháp lệnh Mẹ Việt Nam Anh hùng năm 2013, toàn tỉnh đã lập hồ sơ đề nghị và đã được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng 2.305 Mẹ. Đến nay toàn tỉnh hiện còn 292 Mẹ còn sống.

 Tại buổi tiếp, đại biểu người có công tỉnh Long An xúc động bày tỏ tình cảm và gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐ- TB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội, được vào Lăng viếng Bác Hồ, đồng thời đóng góp ý kiến cho công tác thực hiện chính sách đối với NCC của tỉnh.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan chụp ảnh kỷ niệm cùng các Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đào Hồng Lan ân cần thăm hỏi sức khỏe các thành viên trong đoàn. Sau khi nghe những tâm tư tình cảm của các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Đào Hồng Lan thay mặt lãnh đạo Bộ biểu dương và ghi nhận những công lao đóng góp của các đối tượng có công tỉnh Long An đồng thời đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐ-TB&XH đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình có công trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao và biết ơn sự hy sinh, đóng góp của những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc và sẽ luôn quan tâm, làm hết sức mình để chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao cuộc sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị Sở LĐ-TB&XH Long An tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa”, để công tác chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn; đảm bảo đời sống cả về vật chất và tinh thần đối với những đối tượng chính sách nói chung và đặc biệt với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, các Mẹ Việt Nam Anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường, giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh