THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Chăm sóc NCC là để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Phát biểu trong buổi gặp mặt, các đại biểu NCC với cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Nam Đàn bày tỏ sự phấn khởi, tự hào được ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Qua đây, các đại biểu bày tỏ sự cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Ngành LĐ – TB&XH đã quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần đối với những NCC trong thời gian qua. Đặc biệt, ý kiến của các đại biểu thể hiện tinh thần yêu nước, giữ vững truyền thống cách mạng và thể hiện sự quyết tâm dù cuộc sống khó khăn nhưng vẫn phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Phó Cục trưởng Dương Minh Đỗ đã ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ người có công với cách mạng của Nghệ An nói chung và Hội Chiến sĩ bị địch bắt tù đày huyện Nam Đàn nói riêng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tại đây, Phó Cục trưởng đã thông tin ngắn gọn về một số chính sách của Đảng, Nhà nước quan tâm tới đối tượng NCC trong thời gian tới. Trong đó, điều trăn trở nhất là làm thế nào để xác định hài cốt và danh tính của các liệt sỹ đang nằm rải rác ở các chiến trường trong và ngoài nước để “trả lại tên” cho các anh, các chị về với đất mẹ và người thân... “Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ công lao của các đối tượng người có công đã hy sinh xương máu bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhưng cũng kiên quyết không để những đối tượng không có công lao đứng chung trong hàng ngũ của những người có cống hiến, hy sinh...Chăm sóc người có công là giáo dục tuyền thống cho thế hệ trẻ” – Phó Cục trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ và Cục Người có công, Phó Cục trưởng Dương Minh Đỗ đã trao tặng quà và gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới các thành viên trong đoàn và mong rằng sau chuyến thăm này các đại biểu sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp, cống hiến cho quê hương cũng như góp phần giáo dục thế hệ trẻ bảo vệ các thành quả của cách mạng. 

Châu Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh