THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói gì về đề xuất đập bỏ 3 toà nhà tái định cư

 Thứ trưởng Lê Quang Hùng 

Mới đây, chia sẻ với Zing.vn, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết Bộ Xây dựng đã tham mưu cho Chính phủ rất đầy đủ về chương trình kế hoạch bố trí nhà tái định cư trên cả nước. Tuy nhiên, việc bố trí nhà tái định cư như thế nào còn phụ thuộc vào những dự án cụ thể, và do chính quyền địa phương quyết định.

“Chính quyền địa phương có thể bố trí nhà tái định ở các khu vực, vị trí cụ thể, thuận lợi hay không thuận lợi… Cái này phụ thuộc vào địa phương. Tôi cho rằng với đề xuất phá nhà tái định cư, Hà Nội sẽ có lý giải cụ thể”, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nói.

Thứ trưởng Hùng cũng cho rằng một công trình đã hoàn thành mà không đưa vào sử dụng theo mục đích ban đầu thì là điều không tốt. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án có thể chuyển mục đích sử dụng hoặc dùng cho đối tượng khác đó, chứ không phải bỏ đi nữa.

Khi được hỏi về việc có xảy ra lãng phí khi xây dựng nhà tái định cư rồi lại đề xuất bỏ, Thứ trưởng Hùng cho rằng khâu phê duyệt dự án đầu tư phải làm một cách kỹ càng hơn.

“Lựa chọn địa điểm xây dựng, mục đích, đối tượng, các cơ chế chính sách, tính kết nối giao thông… cần phải được tính toán kỹ. Như vậy, khi một dự án làm xong sẽ có những hiệu quả nhất định”, ông Hùng nói thêm.

P.V (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh