THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Thủ môn Bùi Tiến Dũng - Người góp gạch xây đền huyền thoại U23 Việt Nam!

 

Thủ Môn Bùi Tiến Dũng- chốt chặn vững chắc, niềm tin của đội U 23 Việt Nam.

 

Đêm dần tan đi mà họ vẫn kéo nhau đổ về nhà bà Điều (mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng) như trẩy hội để chúc mừng. Tiếng nói cưới rôm rả trong tiếng lách cách nhâm nhi tách trà của khách miệt mài bình luận sôi nổi về chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Hôm đó, trên màn hình ti vi nhỏ nhắn, Bà Điều theo dõi con trai mình thi đấu mà lòng hồi hộp dến khó thở, thi thoảng bà phải lui vào 1 góc xa uống cốc nước để còn trấn tĩnh lại.

“Tôi không muốn gọi Tiến Dũng là người hùng. Chiến công này thuộc về cả đội. Các con đã chiến đấu, mang về hạnh phúc cho hàng triệu người hâm mộ. Với tôi, đây là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời mình” - Bà mẹ có đứa con góp công lớn vào chiến thắng oai hùng của việt nam rung rung xúc động nói.

Hôm nay, ở trận đấu bán kết đầy cảm xúc thăng hoa và những giọt nước mắt sung sướng tột cùng của triệu người hâm mộ, lịch sử 1 lần nữa lặp lại với đứa con thân yêu của bà. Những quả cản phá penalty “thần thánh” của anh giàu cảm xúc bậc nhất từ trước tới nay mà tôi từng chứng kiến. Hàng triệu người hâm mộ khó thở, bà cũng lại khó thở ,rồi vỡ òa trong sung sướng trong một đêm dài không ngủ với những vị khách than thiện không cần mời.

  

Cổ động viên FLC tại Vĩnh Phúc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam và “đứa con” của FLC Thanh Hóa- Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

 

Đoàn kết, tin tưởng, chia sẻ và ý chí vững bền chính là chìa khóa của thành công. Chỉ mới làm việc với đội tuyển U23 vài tháng nhưng thấy Park đã làm được những điều trên để tạo nên lịch sử cho đội tuyển U23 nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, ông đã đưa họ vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá lNgoài hát quốc ca và coi việt nam như nhà thì ông Park là người giàu tình thương. Sau mỗi chiến thắng quả cảm của đội ông luôn gọi điện thoại về tri ân người mẹ 97 tuổi của mình. Hai nhân vật, 1 thầy 1 trò, hai ngôn ngữ mà hòa chung thành một niềm tin. Niềm tin này tạo ra hàng ngàn, hàng triệu ý chí và đó chính là cội nguồn của sức mạnh phi thường chinh phục những gian nan thử thách khó khăn nhất.

Bên kia châu Mỹ, khi còn đương nhiệm,Tổng thống Mỹ Obama từng nói: thay đổi xuất hiện nhờ những người bình thường làm những chuyện phi thường.

Suy cho cùng, những con người đó, sau thất bại bị loại ngay vòng bảng ở Seagame 29. Đội tuyển U23 việt nam thay đổi hoàn toàn cũng nhờ  những bàn tay của những con người bình thường làm những việc phi thường như thế. 

Tinh thần U23 Việt Nam sẽ còn lan tỏa tới mọi làng quê lối xóm để tiến lên. U23 Việt Nam vào chung kết, có cơ hội lớn vô địch lần đầu tiên trong lịch sử nhưng quan trong nhất đó là niềm tin chiến thắng được thổi vào bởi vị thuyền trưởng Park Hang Seo. Ông đã  biến đổi những cầu thủ thành 1 tập thể vững mạnh sau giải đấu này đúng như triết gia lời của Henry David Thoreau:

“Tôi đã học được rằng nếu một người tự tin tiến bước theo hướng của giấc mơ và nỗ lực sống cuộc đời mình đã mường tượng thì anh ta sẽ bất ngờ gặp được thành công trong những lúc bình thường”.

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng người bình thường nhưng làm những điều phi thường để góp gạch xây nên ngôi đền huyền thoại bóng đá việt  Nam mà chính mình sẽ là trung tâm.

Sau này,rất lâu nữa, sẽ còn có sự tranh cãi giữa các thế hệ trẻ với nhau về việc ai là người tìm ra châu Mỹ, ai là người đầu tiên bước chân lên mặt trăng hay ngày của chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc khi nào. Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng bọn trẻ sẽ đọc thuộc rành rành tên của thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiểu sử anh đã từng chơi cho đội nào, đẩy được bao nhiêu quả penalty trên đường vào chung kết như 1 phần của lịch sử oai hùng thời hiện đại nơi mà anh đã góp gạch đưa đội tuyển U23 vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Á châu. 

NGÔ VĂN LIỆU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh