THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Thu hồi sách viết lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới

 

 

Hơn 1 ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao bức ảnh được chụp lại từ cuốn sách “Mười vạn câu hỏi vì sao” có ghi “lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới”.

Cuốn sách có viết: "Gia cầm đa dạng và phong phú. Loài chim lớn nhất trên thế giới là loài nào?

Loài chim lớn nhất trên thế giới là lạc đà. Lạc đà không chỉ có hình dáng to lớn, mà tốc độ chạy cũng rất nhanh. Nó là chim, vậy vì sao lại chạy nhanh không phải là bay? Đó là vì lạc đà không biết bay do thân thể nó quá nặng, cánh cũng bị thoái hoá rồi.

Trong các loài lạc đà, lạc đà châu Phi là nổi tiếng nhất, hơn cả lạc đà châu Mỹ và lạc đà châu Úc. Lạc đà châu Phi có thân thể cao lớn, giỏi chạy, thích hợp sống ở sa mạc và các vùng hoang dã, trong đó lạc đà đực lớn nhất cao tới 2,75 mét, dài khoảng 2 mét, nặng 160 cân.

Lông cánh và lông đuôi của lạc đà châu Phi đều màu trắng, màu lông của các bộ phận khác thì không hề…".

Trước thông tin gây xôn xao  dư luận, đại diện NXB Hồng Đức đã thừa nhận cuốn sách “Mười vạn câu hỏi vì sao” do NXB Hồng Đức ấn hành tháng 9/2015, với đối tác liên kết xuất bản là công ty TNHH văn hoá Minh Tân - nhà sách Minh Thắng, in 2000 cuốn.

Ông Bùi Việt Bắc - Giám đốc NXB Hồng Đức cũng thừa nhận “giải thích lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới” là sự nhầm lẫn và NXB đang tiến hành thu hồi cuốn sách. Về hướng xử lý, ông Bắc cho biết sẽ tiếp tục thu hồi cuốn sách này và sửa chữa lại, cũng như sẽ có hình thức xử lý với các cá nhân liên quan để ra sai phạm trong thời gian sớm nhất.

Theo Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh