THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Thu hồi sách nhà trường bán cho trẻ chưa biết chữ

 

Ngày 28/10, ông Lê Đức Hạnh (Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa, Thanh Hoá) cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu trường mầm non xã Thiệu Hợp thu hồi toàn bộ số sách đã bán cho học sinh và "báo cáo số tiền và tỷ lệ hoa hồng được nhận".

Huyện sau đó sẽ xử lý trách nhiệm của những người liên quan, đặc biệt là hiệu trưởng.

 

 

Nhiều cuốn sách do Trường mầm non Thiệu Hợp bán không phù hợp với lứa tuổi mầm non. Ảnh: Lê Hoàng.


Để tránh trường hợp tương tự, Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa gửi công văn về các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu tuyệt đối không tham gia giới thiệu, quảng bá vận động mua, phát hành sách, xuất bản phẩm tham khảo không phù hợp với mục tiêu giáo dục, chương trình giáo dục mầm non tới trẻ hoặc cho cha mẹ dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu để xảy ra, hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm…

Trước đó, đầu năm học 2015-2016, trường Mầm non xã Thiệu Hợp môi giới bán một số đầu sách cho phụ huynh. Nội dung các cuốn sách này chủ yếu dạy bé tập làm quen chữ cái và Toán. Tuy nhiên, có nhiều phần tập tô, tập viết chữ cái, đặc biệt có những bài toán phép tính cộng, trừ dù nhiều bé chưa biết đọc, biết viết.

Nhiều phụ huynh cho rằng, các ấn phẩm này không phù hợp với lứa tuổi mầm non. Lượng sách bán ra đến nay khoảng hơn 170 bộ. Dù bán sách song Ban giám hiệu nhà trường rất mơ hồ về nguồn gốc, đơn vị cung cấp cũng như nội dung mỗi cuốn sách.

Theo Lê Hoàng / vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh