THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Cả làng quyên góp được 6 triệu để đưa bé 3 tuổi bị chó cắn đi cấp cứu

Trao đổi với PV Báo điện tử Dân Sinh, bố của cháu bé là anh Bùi Văn Chiến cho biết, hiện tại bé Na vẫn đang được các bác sỹ theo dõi sát sao. "Sức  khỏe của con bé còn rất yếu và chưa qua nguy hiểm'- anh Chiến lo lắng.

Sau khi bé Na đưa đến Bệnh viện Việt Đức, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lắp ghép da đầu lại cho bé. Tuy nhiên, tỉ lệ mảnh da đầu tái sinh chỉ chiếm 20%, tiên lượng xấu vì trong quá trình di chuyển ra Hà Nội và miếng da đầu bị tách ra khỏi cơ thể quá lâu. Càng đau xót hơn khi mắt trái của cháu cũng bị ảnh hưởng do vết răng chó cắn qúa sâu, về lâu dài thì chưa thể khẳng định được bé có bị ảnh hưởng gì không.

Cả ngày chạy ra, chạy vào ở bệnh viện, lo lắng, thương cho sức khỏe của con, trong khi trong tay ông bố trẻ chỉ có vài triệu đồng vay vội của hàng xóm, anh Chiến lại càng bất lực khi các bác sĩ cho biết, do độ phức tạp và điều trị lâu dài nên chi phí cho chữa trị cho bé Na là rất tốn kém, ít nhất phải trên 50 triệu đồng. " Với gia đình đó là số tiền quá lớn, không biết gia đình có đủ sức để giúp bé Na", anh Chiến buồn ràu.

Sau vụ việc PV Báo Dân Sinh đã về nhà bé Na tìm hiểu thêm thông tin, được biết hoàn cảnh gia cảnh bé Na rất éo le, để có tiền đưa bé ra Hà Nội chữa trị gia đình phải chạy vạy vay mượn hàng xóm láng giềng, thậm chí phải vay mượn lãi cao.

Căn nhà cấp 4 không có gì giá trị của gia đình bé Na.

 Ông Trương Văn Tụ- Trưởng thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết: “Gia đình anh Chiến thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng sinh được cháu Na chưa được 3 tuổi thì lại sinh thêm một bé gái nữa. Vợ chồng làm ruộng và làm thuê theo thời vụ. Cả nhà chỉ trông cậy vào ba sào ruộng, anh Chiến vốn mồ côi cha từ nhỏ nên gia cảnh nghèo khó, mấy năm trước quá khó khăn bà nội cháu Na phải đi làm giúp việc trên thành phố. “Từ nhiều năm qua các thành viên trong gia đình chưa có dịp tụ họp đủ về quê ăn tết đầy đủ, tết này là tết duy nhất mọi người trong nhà tập trung đủ nhất nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện buồn như vậy”, bà Bùi Thị Thoa bà nội bé Na tâm sự.

Tiếp chúng tôi  trong ngôi nhà cấp bốn tuềnh toàng, bà Thoa nghẹn ngào: “Nếu cháu Na có bị làm sao thì tôi ân hận cả đời. Tội con bé quá từ nhỏ nó đã ốm yếu liên miên, bị suy dinh dưỡng nặng ba tuổi mà chỉ nặng có 10kg chưa kịp lớn thì mẹ cháu lại sinh em bé thành thử cháu không được chăm sóc kỹ giờ lại xảy ra chuyện như vậy”.

Chiếc xe gắn máy cũ nát là tài sản quý giá nhất của nhà anh Chiến 

“Hoàn cảnh gia đình tôi thì khó khăn từ nhỏ, bố cháu Na đã không có cha, nhà lại nghèo khó cháu nó phải bỏ học từ năm 16 tuổi trốn tôi đi đào vàng thuê mãi trên Yên Bái. Bố mẹ nó bảo tôi trông hai đứa, giờ bị như thế này nhà lại không có tiền chạy chữa tôi không biết phải làm như thế nào. Bố mẹ cháu ra Hà Nội chăm cháu Na để con em nhỏ 5 tháng tuổi ở nhà cho tôi nó khát sữa khóc suốt, tội quá”, bà Thoa  cho biết thêm.

Từ khi xảy ra sự việc bàThoa đang đi giúp việc đành phải nghỉ để ở nhà trong cháu nội.


Ông Trương Văn Tụ, Trưởng thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, (Cẩm Thủy, Thanh Hoá) cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc ban thôn đã kêu gọi bà con ủng hộ cho gia đình số tiền gần 6 triệu đồng để vợ chồng anh Chiến và chị Hàng ra Hà Nội chăm sóc bé Na”.

Cũng theo ông Tụ, ban thôn cũng tích cực huy động thanh niên, công an xã và công an huyện Cẩm Thủy điều tra xem con chó hoang đó từ đâu, và tích cực truy lùng bắt giữ tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.     

 Mọi thông tin giúp đỡ của các nhà hảo tâm, xin liên hệ trực tiếp với gia đình anh Bùi Văn Chiến, bố đẻ bé Na theo điện thoại: 01679845158.

Hồ Điệp-Phạm Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh