THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

Cháu bé 3 tuổi suýt thiệt mạng vì chó tấn công

 

 

Chị Dương Thị Lài, người trực tiếp cứu cháu bé kể lại cảnh tượng kinh hoàng  (ảnh H. Điệp)

Cảnh tượng kinh hoàng

Sắc mặt thất thần, bà Bùi Thị Thoa, bà nội cháu Bùi Hà Na vẫn còn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút kinh hoàng đó: “Trưa ngày 6/2, bố mẹ cháu Na đi làm tôi ở nhà trông cháu, như thường ngày các cháu vẫn chơi đùa ngoài sân, tôi vào bếp nấu cơm dặn hai đứa chơi ở sân thôi, tôi vừa cắm được nồi cơm thì nghe tiếng khóc thét ngoài đường chạy ra đến nơi thì thấy người cháu bê bết máu, kế đó là con chó không rõ của nhà nào, tôi ngất đi vì không biết chuyện gì vừa xảy ra, khi tỉnh lại mới biết cháu bị một con chó lạ tấn công”.

Chị Dương Thị Lài, người trực tiếp cứu cháu bé kể: “Khoảng 11 giờ trưa ngày 6/2, tôi đi đón con về đến đoạn đường nhà văn hóa thôn thì thấy một con chó đang cắn xé thứ gì đó, tôi tưởng là nó cắn rẻ rách, đi gần đến tôi bàng hoàng phát hiện nó đang cắn cháu Na, lúc tôi đến gần thì phần da đầu của cháu bé đã bị con chó cắn lôi ra, thấy người nó cắn vào vai cháu và lôi đi, tôi cuống quá nên chỉ biết la lên, mọi người chạy ra thì nó mới bỏ cháu Na và chạy mất. Thấy cháu bị chảy máu nhiều nên mọi người đã chở đi bệnh viện luôn”.

 

Người dân trong thôn cho biết, gần đây trong thôn xuất hiện một con chó lai mới đẻ khá to và rất hung dữ, nhiều lần có ý định tấn công người. 

Trong hai ngày gần đây nó vẫn xuất hiện quanh quẩn trong thôn, cho đến trưa ngày 7/2 bố cháu Na là anh Bùi Văn Chiến cho biết: “Cháu Na Đã chuyển ra bệnh viện Hà Nội và được các bác sỹ phẫu thuật thành công, hiện tại cháu còn rất yếu, các bác sỹ đã tiên vác xin phòng bệnh chó dại cho cháu và đang theo dõi chuyển biến”.

Sau khi xảy ra vụ việc do hoàn cảnh nhà cháu Na quá khó khăn, nhiều hộ dân đã quyên góp tiền để bố và mẹ cháu ra chăm cháu ở Hà Nội. 

Bà Bùi Thị Thoa, bà nội Cháu Na cho biết: “Tổng chi phí cho cháu khoảng hết 40 triệu mà gia đình giờ không biết chạy vào đâu, mình tôi ở nhà không biết phải làm sao, cháu mà có mệnh hề gì tôi ân hận cả đời”.

Do thương tích quá nặng, nguy hiểm đến tính mạng do đó cháu Bùi Hà Na đã được đưa ra Hà Nội để tiếp tục chữa trị. 


Ông Cao Ngọc Tụ, Trưởng thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy, Thanh Hóa cho biết, sau vụ việc ngày hôm qua, thôn đã cho thanh niên đi tìm và bắt giữ con chó hoang đó nhưng chưa bắt được, khuyến cáo người dân trong thôn nhất là nhà có con nhỏ phải trông giữ cẩn thận”.

Được biết, gia cảnh cháu Bùi Hà Na rất khó khăn, để cháu ra Hà Nội chữa trị, gia đình đã rất chật vật để vay mượn tiền bà con hàng xóm.

PV Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 6/ 2 /2017, tại thôn Thái nguyên, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) một con chó hoang hung dữ bất ngờ tấn công một em bé gái 3 tuổi tha đi vài mét, chỉ dừng lại khi có người hô hoán truy đuổi…

 

Hồ Điệp-Phạm Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh