THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:11

Thông tin mới vụ CSGT truy đuổi, gây tai nạn

Xung quanh thông tin nghi vấn CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, chiều ngày 26/2, chia sẻ với báo Đất Việt,  Đại tá Phạm Văn Đình - Trưởng Công an huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cho biết: "CSGT trong vụ việc này là tổ tuần tra công an huyện, tuy nhiên hiện giờ sự việc này là do cơ quan chức năng công an tỉnh làm và sẽ có câu trả lời với báo chí".

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất về vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Phạm Xuân Anh, Phó đội trưởng Đội CSGT trật tự cơ động thuộc Công an huyện Phù Cừ. Đồng thời, Trưởng Công an huyện Phù Cừ cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 Thiếu úy Vũ Duy Tùng và Thiếu úy Nguyễn Đức Chính- hai chiến sỹ CSGT trực tiếp truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Trước thông tin cho rằng CSGT huyện Phù Cừ truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn chết người, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với phòng nghiệp vụ chức năng và Công an huyện Phù Cừ tiến hành điều tra xác minh.

 

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc. Ảnh: CAND

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Hưng Yên xác định, ngày 24/2, tổ công tác phát hiện hai thanh niên điều kiển xe mô tô màu xanh, không gương, không biển kiểm soát, cả hai không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe thì hai thanh niên quay đầu xe bỏ chạy.

Lúc này, hai chiến sỹ CSGT dùng xe mô tô đặc chủng truy đuổi đến khu vực đầu cầu cáp thì hai thanh niên rẽ vào đường 82 về xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ. Khi đuổi đến đầu cầu cáp, xe CSGT chết máy, khi khởi động lại thì nhận được thông tin của người dân báo về vụ tại nạn giao thông.

Hai chiến sỹ điều khiển xe tới nơi, cách vị trí xe chết máy 400 mét tiến hành bảo vệ hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu và báo cáo sự việc về  Công an huyện.

Liên quan đến thông tin 2 chiến CSGT đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, sau đó tháo bỏ phù hiệu và áo ngành, Đại tá Trường cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh vẫn đang tích cực điều tra để làm rõ sự việc.

Như thông tin báo chí đã đưa, vào khoảng 9h sáng ngày 24/2, anh Nguyễn Năng Nên (trú tại An Lạc – Đức Thắng – Tiên Lữ - Hưng Yên) điều khiển xe máy không biển số chở anh Lê Văn Duyệt (21 tuổi) trú cùng thôn trên đường đi xin việc. Khi đến đoạn Cầu Cáp, xã Đoàn Đào thì bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra vi phạm luật giao thông.

Tuy nhiên, anh Nên không dừng lại mà cho xe bỏ chạy. Thấy vậy, hai người mặc sắc phục CSGT dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Bị CSGT truy đuổi, anh Nên cho xe chạy vào thôn Đông Cáp thì bất ngờ xảy ra va chạm với một xe máy khác. Cú va chạm mạnh khiến anh Duyệt và anh Nên ngã xuống đường bị thương nặng.

Phát hiện vụ tai nạn người dân tại đây đã chặn xe của CSGT, yêu cầu hai CSGT này đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Tuy nhiên anh Duyệt đã tử vong.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh