THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Thông qua Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VH

 

Tại hội nghị, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Năm 2016 là năm đầu tiên các cấp Hội Nhà báo trong cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X, chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 và kế hoạch công tác năm 2016 của Hội. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thiết thực, hiệu quả vào thành tích chung của báo giới cả nước. Cụ thể, trong năm 2016, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức thành công Hội báo toàn quốc năm 2016; tổ chức hội nghị triển khai Luật Báo chí năm 2016 và hội thảo góp ý kiến xây dựng Quy định sửa đổi, bổ sung đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; tổ chức giải báo chí quốc gia lần thứ X; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho các hội viên; các chương trình hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các đơn vị trong nước và quốc tế...

Trong năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới; góp phần thiết thực, có hiệu quả vào việc tuyên truyền, quán triệt và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và thông qua Quy định (sửa đổi, bổ sung) đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Trước đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã hướng dẫn các cấp Hội trong cả nước đóng góp ý kiến xây dựng Bộ Quy định mới về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Đồng thời tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến đóng góp, chỉnh sửa từ thành viên Ban soạn thảo, cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành... Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Ban soạn thảo đã đưa ra bản dự thảo Quy định gồm 10 điều, thể hiện trong những câu chữ ngắn gọn, vừa có tính khái quát, vừa cụ thể dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Quy định (sửa đổi, bổ sung) đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam gồm 10 điều, kèm theo đó là bản giải thích, cụ thể hóa một số nội dung thuộc 10 điều Quy định. Cùng với Luật Báo chí 2016, Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2017.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và thông qua dự thảo Quy chế câu lạc bộ các nhà báo cao tuổi; bầu bổ sung nhân sự Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh