THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Từ ngày 15/10: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ giảm 25% phí

 

Chủ phương tiện sẽ được giảm 25% phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.


Sáng nay 21/9, ông Phạm Văn Khôi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư tuyến BOT) thông tin, việc giảm phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ nhằm phù hợp với chủ trương của Chính phủ, đảm bảo hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp và người tham gia giao thông. "Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán và đi đến thống nhất về việc giảm phí. Các đơn vị đã thống nhất giảm 25% mức phí so với mức phí hiện tại, đối tượng áp dụng là tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ"-ông Khôi khẳng định.

Ông khôi cũng khẳng định, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu giá để công tác giảm giá vé đúng thời điểm nêu trên.

Theo kế hoạch, thời điểm giảm phí bắt đầu từ ngày 15/10/2017. Mức tăng giảm được tính chẵn 25%. Theo đó xe dưới 9 chỗ đi hết tuyến từ 45.000 đồng/lượt sẽ giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt. Nhà đầu tư sẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu phí để mức giảm giá được thực hiện đúng thời điểm.

Ngày 22/9, cơ quan này và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ làm việc với Bộ GTVT, đề xuất với Bộ GTVT thống nhất phương án giảm phí này.

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ cho phù hợp.

Theo phương án trình Bộ GTVT, đến năm 2021 sẽ bắt đầu tăng giá vé trở lại với mức tăng 18% và sau đó 3 năm tăng một lần, mỗi lần tăng 18%.

Đại diện chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, mức giảm được tính toán dựa trên lưu lượng xe tăng.

Trước đó, dư luận phản ảnh, chỉ sửa chữa, cải tạo yếu tố hình học và rải thảm lại 4 làn đường cũ Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư BOT thu phí với giá 1.500 đồng/km - tương đương với đường cao tốc 6 làn làm mới Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo Thanh tra Chính phủ, tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sau khi sửa chữa, cải tạo các yếu tố hình học và rải thảm lại mặt đường cũ (vốn đầu tư chỉ là 30% của toàn dự án) nhưng giá thu phí tương đương với giá thu đường cao tốc 6 làn xe xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km) là “bất hợp lý và bất thường, cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân”

H.C (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh