THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

Thời trang thu – đông 2015: Phong cách nữ tính, cổ điển lên ngôi

 

Với mùa thu, các chi tiết tua rua và họa tiết kẻ ô là một xu hướng được đông đảo các nhà thiết kế ưa chuộng. Sự pha trộn và biến tấu từ những đường kẻ ngang và dọc với màu sắc khác nhau đã làm nên sắc thái đa dạng và phong phú cho loại họa tiết độc đáo này. Trong khi đó, khi chuyển sang đông, giữa tiết trời ảm đạm thì những gam màu rực rỡ và ngọt ngào lại tạo nên cảm giác ấm áp với những cảm nhận mới mẻ. Mùa thu đông năm nay, bảng màu bao gồm hồng fuchsia, vàng, cam, xanh cobalt, xanh lá đã lên ngôi, trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế.

Còn nhớ, trong buổi họp báo giới thiệu Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2015, tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Italy, nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh từng đưa ra nhận định: “… Dù Việt Nam chưa có nhiều chất liệu đáp ứng được xu hướng hiện tại của thời trang thế giới, nhưng các bộ sưu tập thời trang diễn ra trong Tuần lễ đã mang đến những nét mới mẻ, trở về với những nét nữ tính và mềm mại qua họa tiết hoa văn và chất liệu da, lông. Tôi hy vọng, qua Tuần lễ thời trang lần này, với sự hợp tác và học hỏi từ các NTK Italy, các NTK Việt Nam sẽ trưởng thành nhanh hơn”. Và, xu hướng thời trang thu đông 2015 đã ghi nhận những sáng tạo độc đáo qua các bộ thiết kế của các NTK: Minh Hạnh, Chula, Lan Hương, Quang Nhật, Thủy Design, Hải Long – Thế Huy, Alda Santini, Charming Lys và GenViet.

Ghi nhận của Nhiếp ảnh gia Trần Việt qua các bộ sưu tập của các NTK:

Hà Duy, Chula, Hải Long và Thế Duy.

 

 

 

Bộ sưu tập denim của thương hiệu Gen Việt. Sự mạnh mẽ của thế hệ trẻ qua những chi tiết thể thao, kết hợp với nét bụi phủi của chất liệu jeans và những đường wash tạo hiệu ứng mới mẻ. Điểm nhấn đặc biệt là những hoạ tiết thêu truyền thống cùng những chi tiết hoa, tạo hiệu ứng nổi 3D khiến bộ sưu tập trở nên linh hoạt.

 

Nhà thiết kế Chula người Tây Ban Nha giới thiệu bộ sưu tập  từ chất liệu thổ cẩm, thể hiện sự trung thành và mê say của NTK này với những chất liệu dệt bằng tay của Việt Nam. Chu la luôn tạo ra nhiều cảm xúc bất ngờ khi giới thiệu một bộ sưu tập mới, và thu đông lần này, chính là tiếng thì thầm bằng thổ cẩm mà âm vang lan rộng cả núi rừng.

 

Với hai màu đen trắng trên nền vải mang khuynh hướng mới nhất, NTK Hà Duy luôn thành công khi tạo được hình ảnh của một phụ nữ hấp dẫn với đường cắt chuẩn mực...

 

 

 

Vẫn trung thành với con đường lấy cảm hứng từ nghệ thuật châu Á, hai NTK Hải Long và Thế Huy mang đến một bộ sưu tập thể hiện nỗi ám ảnh màu sắc mùa đông. Tinh thần bản sắc thể hiện mạnh mẽ qua chi tiết thêu tay trên nền tranh cổ, với những mô típ truyền thống như hoa sen…

Vẻ đẹp lãng mạn của mùa đông trở nên trẻ trung với cách phối màu đầy chất hội hoạ với legging và bốt cao cổ màu sắc nổi bật.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh